fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” มั่นใจจัดโมโตจีพี 30 ก.ย.-2 ต.ค. ช่วยกระตุ้นศก.

Featured Image
“อนุทิน” มั่นใจจัดโมโตจีพี 30 ก.ย.-2 ต.ค. ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างแรงส่งภาคท่องเที่ยวผ่านซอฟต์พาวเวอร์ มวยไทย อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวะเหมาะสมก่อนเข้าสู่ไฮซีซัน

 

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้รับรายงานเกี่ยวกับการเตรียมพร้อมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และเอกชนผู้สนับสนุน สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการโมโตจีพี สนามประเทศไทย รายการโออาร์ ไทยแลนด์กรังด์ปรีซ์ 2022 ที่การแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 30 ก.ย -2 ต.ค. นี้ ที่จ.บุรีรัมย์ โดยขณะนี้มีความพร้อมในทุกด้าน และนักแข่งต่างเดินทางถึงสนามแข่งขันแล้ว

ทั้งนี้นายอนุทินจะเดินทางไปเป็นประธานเปิดการแข่งขัน และมอบรางวัลกับผู้ชนะในสนามประเทศไทยวันอาทิตย์ ที่ 2 ก.ย.นี้ โดยมีกำหนดการตรวจเยี่ยมการจัดแสดงกิจกรรมของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ให้การสนับสนุนด้วย

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายอนุทินแสดงความมั่นใจว่าการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก จะเป็นแรงกระตุ้นทางเศรษฐกิจในช่วงที่ประเทศอยู่ในการฟื้นฟูหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะส่งผลต่อเศรษฐกิจทั้งในระยะสั้นจากการเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ

 

เกิดการใช้จ่ายในส่วนของโรงแรม ที่พัก ร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดที่จัดการแข่งขันและจังหวัดใกล้เคียง เกิดเม็ดเงินกระจายลงไปถึงท้องถิ่น สำหรับผลต่อการท่องเที่ยวในระยะยาวนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้เตรียมแผนงานและจัดกิจกรรมการโปรโมตประเทศไทยเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกผ่านการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้

 

ทั้งนี้น.ส.ไตรศุลี ระบุว่า รัฐบาลมีเป้าและวางแผนเพื่อให้การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพี ส่งผลบวกต่อเศรษฐกิจไทยมากที่สุด โดยเฉพาะการโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวและซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยอย่างมวยไทย อาหารไทย ซึ่งทั้งหมดจะเป็นแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามายังประเทศไทย และถือเป็นจังหวะที่เหมาะสมเนื่องจากตอนนี้กำลังใกล้เข้าสู่ไฮซีซันการท่องเที่ยวของไทยด้วย หากการท่องเที่ยวดีขึ้นจะส่งผลบวกต่ออุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องอีกจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube