fbpx
Home
|
ข่าว

สมช. เตรียมยกระดับทำงานเชิงรุกดับไฟใต้

Featured Image
สมช.เตรียมยกระดับทำงานเชิงรุกดับไฟใต้ เชื่อ ปี 66 ทิศทางดีขึ้น ย้ำ ดำเนินการตามกฎหมายผู้กระทำความผิดอย่างเด็ดขาด

 

 

พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ว่า ข้อเท็จจริงคือผู้ก่อเหตุพยายามที่จะก่อเหตุอยู่ แต่ด้วยเหตุผลความต้องการอะไรก็แล้วแต่ ทางรัฐบาลได้พยายามป้องกันอย่างเต็มที่ แต่อาจจะมีหลุดออกมาบ้างซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะจะเสียหายต่อแนวทางที่เราได้พยายามพูดคุยกันว่าจะพัฒนาคนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีให้มีระบบเศรษฐกิจที่ดี ให้ประชาชนอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสันติ

 

นี่คือสิ่งที่พยายามทำมาโดยตลอด แต่จากเหตุการณ์ 2-3 ครั้งที่ผ่านมาถึงแม้หน่วยความมั่นคงจะพยายามป้องกันไม่ให้เกิด แต่อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาในช่วงระยะเวลารัฐบาล ซึ่งสมช.รับผิดชอบในเรื่องนโยบาย ได้พูดคุยกับหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่

 

ทั้งในมิติของการป้องกันเหตุร้าย ที่จะเกิดขึ้น และในมิติของการพัฒนา และมิติของการพูดคุยสันติ ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนยกระดับการทำงาน ให้เป็นเชิงรุกว่ายิ่งขึ้น และครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งคิดว่าในปี 2566 นี้ จะได้เห็นสถานการณ์ที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงยกระดับไปในทิศทางที่ดีขึ้นและจะพยายามป้องกันไม่ให้มีเหตุร้ายเกิดขึ้น ส่งผลกระทบกับประชาชนกับระบบเศรษฐกิจในพื้นที่? พร้อมกับย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด สำหรับผู้กระทำความผิด

 

ขณะเดียวกัน ความคืบหน้าของคณะพูดคุยสันติสุข มีการรายงานความคืบหน้ามาอย่างต่อเนื่อง หรือจะต้องมีการปรับเปลี่ยนการพูดคุย อย่างเป้าหมายการพูดคุยและคณะการพูดคุยซึ่งจะต้องมีความชัดเจน มีจุดประสงค์ที่เป็นไปได้ และมีความเป็นเอกภาพ ซึ่งจะต้องมีการปรับให้สอดรับกับสถานการณ์ไปเรื่อยๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube