fbpx
Home
|
ข่าว

“พิชัย” จี้รัฐเร่งแก้ปัญหา อย่ารอผลตัดสิน8ปี นายกฯ

Featured Image
“พิชัย” ซ้ำแผลเก่าปฏิวัติทำประเทศเสื่อมถอย เศรษฐกิจตกต่ำ ชี้ค่าไฟพุ่ง เป็นความผิดพลาดของรัฐบาลบริหารผิดพลาด แนะเร่งแก้ อย่ารอผลตัดสิน8ปี นายกฯ

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ กล่าวถึงการครบรอบการปฏิวัติ 16 ปี ว่า เมื่อปี48 ประเทศไทยเกือบได้เป็นเสือตัวที่5 ของเอเชีย แต่เมื่อมีการปฏิวัติปัญหาของการเมืองเป็นส่วนทำให้ประเทศเสื่อมถอย เศรษฐกิจตกต่ำ

 

ด้านปัญหาน้ำมันก็ต้องปรับลดราคาเพื่อลดภาระให้กับประชาชน ด้านราคาไฟฟ้าพุ่งสูง เป็นความผิดพลาดของรัฐบาลที่จัดการบริหารเชื้อเพลิงผิดพลาด จนทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบในด้านของราคาไฟฟ้า ซึ่งก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีก

 

ดังนั้น จึงขอฝากรัฐบาล 3 ข้อ คือ 1.เร่งเจรจาพื้นที่ทับซ้อนไทยกัมพูชา เพราะมีแก๊สในพื้นที่ทับซ้อน หากมีการเจรจา จะสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศได้ เพื่อนำมาช่วยเหลือสังคมผู้สูงอายุ พร้อมขอไม่ให้พูดถึงการแบ่งแยกดินแดน ให้เจรจาแค่เรื่องแก๊สในพื้นที่ทับซ้อนเท่านั้น โดยเบื้องต้นทราบมาว่าทางกัมพูชาก็ยินดี

 

2. ปัญหาเงินเฟ้อในสหรัฐยังสูง ถ้าสหรัฐขึ้นดอกเบี้ย ไทยก็ต้องเพิ่มดอกเบี้ยกับประชาชนด้วย ดังนั้นรัฐบาลต้องเร่งออกมาตรการมาช่วยแก้ไขหนี้ให้กับประชาชน

 

3.ปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายเยอะมาก พรรคเพื่อไทยเคยเสนอการแก้ปัญหาน้ำอย่างครบวงจร แต่ไม่ได้ทำต่อ และรัฐบาลนี้ใช้เงินมหาศาลแก้ปัญหาน้ำแต่ก็ไม่คืบหน้า จึงแนะนำว่าสามารถนำโครงการเดิมขอเพื่อไทยกลับมาทำใหม่ได้

 

ทั้งนี้ อยากให้รัฐบาลเร่งดำเนินการ เรื่องไหนทำได้ให้รีบทำ ไม่เช่นนั้นประชาชนจะตายกันหมด อย่ามัวรอผลการตัดสินการเป็นนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ศาลรัฐธรรมนูญในวันที่30 กันยายนนี้เลย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube