fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ชี้ “บิ๊กป้อม” ปรับลุคลงพื้นที่ไม่ใช่เตรียมเป็นนายกฯ

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ชี้  “บิ๊กป้อม” ปรับลุคลงพื้นที่เรื่องปกติ ไม่เกี่ยวเตรียมเป็นนายกฯ ขอ กกต.ระบุให้ชัดทำอะไรได้บ้าง ห่วงพรรคการเมืองทำผิด แซะแลนด์สไลด์จัดที 10 ล้าน

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าทำได้ดีมาก ทั้งการประชุม ครม. และ การประชุมต่างๆ

 

ส่วนการปรับลุค สวมกางเกงยีน รองเท้าผ้าใบลงพื้นที่ ไม่ใช่เตรียมความพร้อมในการเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อม ระบุใส่กางเกงยีนแล้วเป็นนายกฯได้เลยหรือ ก่อนจะหัวเราะและบอกว่าไม่เกี่ยวกัน เคยบอกแล้วว่าโดยทั่วไป พล.อ.ประวิตร ก็เป็นคนแต่งตัวสบายๆ ใส่กางเกงยีนเสื้อยืดเป็นปกติ เพียงแต่เวลาไปปฏิบัติราชการก็ต้องแต่งตัวเรียบร้อย ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการเมือง มองว่า เป็นกันเอง ดูวัยรุ่นและคึกคักดี

 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ตนห่วงคือการทำกิจกรรมทางการเมืองหลังวันที่ 24 ก.ย.เป็นต้นไป ซึ่งจะมีหลายพรรคการเมืองไปจัดเวทีปราศรัย ขอฝากเตือนไปยังทุกพรรคว่าการจัดเวทีเครื่องเสียงค่าอาหารต่างๆ รวมเป็นค่าใช้จ่ายซึ่งต้องมีรายละเอียดที่ชัดเจน

 

รวมไปถึงการที่คนมาฟังปราศรัยใส่เสื้อเหมือนกันหมดจะถูกมองว่าเป็นการแจกเสื้อด้วย จึงขอให้ระมัดระวังว่าคิดเป็นค่าใช้จ่ายหรือไม่ และคณะกรรมการการเลือกตั้งควรชี้แจงว่าทำอะไรได้บ้าง เช่น การแจกสิ่งของน้ำท่วม จะปล่อยให้พรรคใดพรรคหนึ่งได้เปรียบกันก็ไม่ใช่เรื่องดี แต่ขณะนี้มีแค่ภาพรวมของกฎหมาย หากมาพูดในรายละเอียดจะมีปัญหามากโดยเฉพาะพรรคใหญ่ๆ หลายพรรค ที่มีการเคลื่อนไหวจัดกิจกรรมทางการเมืองซึ่งต้องระมัดระวัง

 

ส่วนที่ฝ่ายค้านมองว่ารัฐบาลได้เปรียบในการนำสิ่งของราชการไปมอบให้กับประชาชนในช่วงน้ำท่วม เป็นการหาเสียงไปในตัวนั้นนายชัยวุฒิ กล่าวว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ กกต. ต้องชี้แจงว่าการที่หน่วยงานราชการไปช่วยเหลือประชาชน กกต. จะมองว่าอย่างไร แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะไม่ได้ทำในนามพรรค และเป็นการเยียวยาช่วยเหลือ ประชาชน

 

แต่ย้ำ ว่าสิ่งที่ตนห่วงคือการลงพื้นที่หาเสียงในนามพรรค โดยเฉพาะพรรคใหญ่ที่จะแลนด์สไลด์ ที่จัดกิจกรรมแล้วมีประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก ตนมองว่าการจัดเวที ครั้งหนึ่งหมดเป็นหลายล้านถึง สิบล้าน เรื่องนี้ กกต. จะมองอย่างไร ขอให้ระวังด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube