fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” บอกชาวบ้านยังไม่ได้เป็นนายกฯ

Featured Image
“ประวิตร” ลุยใต้ “สุชาติ-วิรัช” ขนส.ส.รอต้อนรับแน่น ประชุมยุทธศาสตร์พัฒนาชายแดน บอกชาวบ้านยังไม่ได้เป็นนายกฯ เป็นรองนายกฯ อยู่

 

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้ และประชุม
คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) พร้อมตรวจติดตามการขับเคลื่อนมติ กพต.

 

ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยทันที
ที่พล.อ.ประวิตร เดินทางถึงสนามบินนราธิวาส มีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงแรงงาน และนายวิรัช รัตนเศรษฐ
แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำ ส.ส. ในพื้นที่ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มารอต้อนรับ ได้แก่ นายสัมพันธ์ มะยูโซะ ส.ส.นราธิวาส,นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา,
ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา, นายวันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.สงขลา และนายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา

 

โดยได้มีการพูดคุยกันในห้องรับรองประมาณ 20 นาที ก่อนจะออกเดินทางจากสนามบินด้วยรถโตโยต้า อัลพาร์ด ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน บ 7240 กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ

 

ในพื้นที่ภาคใต้ และประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) พร้อมตรวจติดตามการขับเคลื่อนมติ กพต.
ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.นราธิวาส

 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร พร้อมคณะ เดินทางถึงมหาวิทยาลัยนราธิวาส โดยมีพล.ร.ต.สมเกีบรติ ผลประยูร เลขาธิการศอ.บต.ให้การต้อนรับ พร้อมรายงานสรุป
การขับเคลื่อนพัฒนาศักยภาพด่านศุลกากรไทย – มาเลเซียเสริมอัตลักษณ์ทางภาษา ประเพณีและวัฒนธรรม

 

ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเยี่ยมชมนิทรรศการ เสริมสร้างศักยภาพมหาวิทยาลัยเพื่อรองรับการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้และกิจกรรมโคบาลชายแดนใต้ภายใต้โครงการเมืองปศุสัตว์ตามกรอบระเบียง เศรษฐกิจฮาลาล จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมฟังบรรยายภาพรวมในการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากนายสุรสีห์ กิตติมลฑล เลขาธิการสำนักทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.)

 

 

ซึ่งระหว่างการรับฟังบรรยายสรุป โครงการสร้างเสริมศักยภาพมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์เพื่อการพัฒนาจังหวัด นราธิวาส พล.อ.ประวิตรได้กล่าว
ฝากมหาวิทยาลัยดังกล่าวให้ดูแลเรื่องภาษาไทย ทำอย่างไรให้เด็กในพื้นที่ใช้ภาษาไทยได้ดี เพราะเวลากลับบ้านใช้ภาษามาลายูกัน

 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เปิดปฏิบัติการขับเคลื่อนกิจกรรมโคบาลชายแดนใต้ พร้อมพูดคุยกับกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโค อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส กล่าวว่า
รู้สึกดีใจและขอขอบคุณภาครัฐที่ดูแลเกษตรกร และได้รับการประสานในการส่งออกไปยังประเทศมาเลเซียด้วย

 

ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้สอบถามว่าได้รับการสนับสนุนอะไรบ้าง และพอใจหรือไม่ โดยทางตัวแทนเกษตรกร กล่าวว่า ได้รับการสนับสนุนในการทำคอกวัวและวัว
1.5 ล้านบาท ตามงบที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งพอใจอย่างเยอะเลยท่านนายกฯ ทำให้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ผมยังไม่ได้เป็นนายกฯ เป็นรองนายกฯ อยู่”
สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ร่วมงาน และพล.อ.ประวิตร ได้ยิ้มอย่างเขินๆ

 

โดยพล.อ.ประวิตร ยังได้สอบถามว่าทางกลุ่มเกษตรกรฯ มีปัญหาอะไรหรือไม่ หากมีปัญหาอะไรก็ขอให้บอก ที่ขณะนี้ยังขาดเสาไฟฟ้า ทำให้ไม่มีไฟฟ้าและน้ำใช้

 

โดยเฉพาะช่วงฤดูแล้ง จึงขอให้ทางจังหวัดดำเนินการในเรื่องนี้ต่อด้วยและขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งขยายพื้นที่ทำการปศุสัตว์ให้มากขึ้น และต้องเชื่อมโยง
การใช้พลังงานทดแทนในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด และฝากกระทรวงพลังงานรับไปดำเนินการต่อขอให้รีบดำเนินการเรื่องนี้และยังชื่นชมการเกษตรดีมาก

 

 

ขอให้ประสบความสำเร็จในการวางแผนงานทุกอย่างที่ได้ช่วยกันทำ เพื่อให้กลุ่มมีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้นและมีรายได้เพิ่มมากขึ้นตามที่ต้องการ
ก่อนจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.)

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube