fbpx
Home
|
ข่าว

“ศุภชัย” ขอปชป.-พท.พูดความจริงกัญชาอย่าโยงการเมือง

Featured Image
“ศุภชัย” น้อมรับมติสภา ถอนร่างกม.กัญชา ขอ ประชาธิปัตย์ เพื่อไทย ส่งข้อห่วงใยมาพิจารณา ขอให้มาพูดความจริงอย่านำมาโยงการเมือง

 

 

นายศุภชัย ใจสมุทร ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง แถลงยอมรับมติเสียงข้างมาก ที่ให้ถอนร่างกฎหมายดังกล่าวไปทบทวน แต่หากมีข้อกังวลหรือเห็นจุดบกพร่อง ที่ต้องทบทวน ขอให้ทั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ นำข้อห่วงใย และที่ต้องการให้ปรับปรุง เสนอมากรรมาธิการฯ เพื่อพิจารณาได้

 

พร้อมย้ำที่ผ่านมากรรมาธิการฯ ดำเนินการเต็มที่ รับฟังความคิดเห็นจากทุกหน่วยงานอย่างครบถ้วน ก่อนเพิ่มเนื้อหาในร่างจาก 45 มาตราเป็น 95 มาตรา เพื่อทำให้กฎหมายครอบคลุมและมีประโยชน์สูงสุดให้สังคมมีความปลอดภัยในทุกด้าน ไม่ให้มีผลกระทบไม่ว่าด้านใดก็ตาม เช่น ควบคุมการบริโภคและการใช้กัญชา เป็นต้น และไม่มีมาตราใดที่อนุญาตให้ใช้สันทนาการหรืออนุญาตให้เยาวชนมาสูบกัญชา

 

ส่วนที่ดื้อดึงไม่ถอนร่างออกจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวานนี้เพราะเห็นว่าร่างกฎหมายดังกล่าวสมบูรณ์แล้ว เมื่อเข้าวาระ 2 ก็สามารถอภิปราย แปรญัตติได้ แต่ถ้าถอนร่างออกไป ต้องไปต่อคิวร่างกฎหมายอื่น ทั้งนี้ เชื่อว่ามีเจตนา ทำให้กฎหมายไม่แล้วเสร็จ ซึ่งหลังรัฐสภาลงมติปลดล็อกกัญชาไปแล้ว แต่ถ้ายังไม่มีกฎหมายมาบังคับใช้ สถานการณ์กัญชาจะเป็นไปตามที่ห่วงใย และการที่พรรคอื่นออกมาแถลง ก็ต้องรับผิดชอบต่อสถานการณ์ที่ล่าช้า หากเกิดอะไรขึ้น

 

นอกจากนี้ นายศุภชัย ยังชี้แจงว่า กรรมาธิการฯ มีที่มาจากทุกพรรค และทุกภาคส่วนจากภายนอก เป็นร่างของสภาผู้แทนราษฎรไม่ใช่เพียงพรรคภูมิใจไทย ไม่เห็นพรรคเพื่อไทยสงวนคำแปรญัตติ เป็นการรับหลักการแต่แรก ขอให้มาพูดความจริง อย่าทำให้เรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนเสียหาย และอย่านำมาโยงการเมือง อีกทั้งในการพิจารณาของกรรมาธิการฯ บางคนเสนอให้สูบตามสถานที่ท่องเที่ยวด้วยซ้ำ จึงขอให้เอาความจริงมาพูด อย่าให้แฉว่า กรรมาธิการญ แต่พรรคได้ทำงานมากน้อยแค่ไหน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube