fbpx
Home
|
ข่าว

2ป.”ป้อม-ป๊อก”เตรียมลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม

Featured Image
2ป.”ป้อม-ป๊อก”เตรียมลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม กทม.เช้าบ่ายพรุ่งนี้ พร้อมพบประชาชนมอบถุงยังชีพให้กำลังใจ

 

 

ความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการแทนนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (14 ก.ย 65) เวลา 14.00 น.มีภารกิจเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่เขตหนองจอก และเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร โดยจะมีการรับฟังการบรรยาย เรื่องการบริหารจัดการน้ำภายในคันกั้นน้ำพระราชดำริและโครงการก่อสร้างโรงบำบัดน้ำเสียมีนบุรี ระยะ 1และระยะ 2 ที่ประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ ตอนมีนบุรี เขตมีนบุรี

 

จากนั้นจะเดินทางต่อไปบริเวณประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำหนองจอก เขตหนองจอก พร้อมรับฟังการบรรยายเรื่องการระบายน้ำพื้นที่นอกคันกั้นน้ำพระราชดำริและพื้นที่รอยต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา จากกรมชลประทาน ก่อนที่จะเดินทางต่อไปที่วัดวิบูลย์ธรรมาราม เขตหนองจอก เพื่อพบปะกับประชาชนและแจกถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม

 

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีภารกิจเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมและผู้ปฏิบัติงาน ที่ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ในช่วงเช้าวันเดียวกัน โดยจะมีการไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานจุดติดตั้งเครื่องสูบน้ำของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ที่บริเวณสะพานคลองพระยาเพชร แขวงขุมทอง เขตลาดกระบัง

 

และ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของสำนัก การระบายน้ำกทม บริเวณสะพานคลองทับยาวพร้อมรับฟังการรายงานข้อมูลภาพรวมสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่เขตลาดกระบัง , ภาพรวมการบริหารจัดการน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่เขตลาดกระบัง, แนวโน้มการบริหารจัดการน้ำและการสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในส่วนที่เกี่ยวข้อง, ข้อมูลการสนับสนุนเครื่องจักรกลสาธารณภัยของปภ. ในพื้นที่กทม.

 

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะมีการมอบนโยบายและแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ในเขตเศรษฐกิจ เขตเมือง และพื้นที่ชุมชน ก่อนที่จะเดินทางไปชุมชนมัสยิดซิรอตุ้ลญัณนะห์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยพร้อมทั้งให้กำลังใจและมอบสิ่งของจำเป็นแก่ประชาชนผู้ประสบภัยจำนวน 167 คนก่อนเดินทางกลับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube