fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.รับทราบรายงานการบรรเทาสาธารณภัย

Featured Image
ครม.รับทราบรายงานการบรรเทาสาธารณภัย-ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย อย่างรวดเร็วและทันสถานการณ์ ของกระทรวงกลาโหม จากการสั่งการของประยุทธ์

 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้รับทราบเรื่อง รายงานการบรรเทาสาธารณภัยและช่วยเหลือประชาชนของกระทรวงกลาโหม ระหว่างวันที่ 1-12 ก.ย.65

 

โดยการสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตามที่ได้เกิดสถานการณ์ฝนตกหนักและฝนตกสะสม ระหว่างวันที่ 1-10 ก.ย.ที่ผ่านมา กระทรวงกลาโหมโดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองบัญชาการ และเหล่าทัพ ได้จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย ให้การช่วยเหลือ และสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างทันท่วงทีและต่อเนื่อง ซึ่งมีการปฏิบัติที่สำคัญ ได้แก่ การติดตามและประเมินสถานการณ์น้ำในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย

 

การขุดลอกคูคลองและกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ การบรรจุกระสอบทรายทำพนังกันน้ำ การอพยพประชาชนและขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ไปยังพื้นที่ปลอดภัย การขนย้ายต้นไม้ที่ล้มกีดขวางเส้นทางสัญจรและล้มทับบ้านเรือนประชาชน การอำนวยความสะดวกในการเดินทาง การแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม ยาและเวชภัณฑ์ การจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ การซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัย และการทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนภายหลังน้ำลด

 

น.ส.ทิพานัน  กล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้ประสานความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาและสถาบันอาชีวศึกษาในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ จัดชุดซ่อมยานพาหนะเคลื่อนที่ และจัดตั้งจุดบริการซ่อมยานพาหนะในพื้นที่ที่อาจเกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมชัง และยานพาหนะได้รับความเสียหาย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube