fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” เยี่ยมชมอ่างเก็บน้ำแม่สอดตอนล่าง

Featured Image
“ประวิตร” เยี่ยมชมอ่างเก็บน้ำแม่สอดตอนล่าง ปล่อยมุกบ่ายแล้ว ก็ง่วง ยืนยัน ไทยไม่ใช่คู่ขัดแย้งเมียนมา – ชนกลุ่มน้อย ลั่น ไม่ยอมให้รุกล้ำอธิปไตย

 

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำ อ่างเก็บน้ำแม่สอด ตอนล่าง ภายใต้การดำเนินการกรมชลประทาน และสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช.โดยพล.อ.ประวิตร ได้เดินชมอ่างเก็บน้ำ พร้อมสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับอ่างเก็บน้ำ

 

ซึ่งเห็นน้ำแบบนี้ไม่มีวันหมด พร้อมกล่าวขอบคุณประชาชน ที่มาต้อนรับตนและคณะในวันนี้ ก่อนที่จะปล่อยมุก “บ่ายแล้วก็ง่วงนอนหน่อยนะ” การมาตรวจราชการของตนในวันนี้ มาในพื้นที่จังหวัดตาก มาประชุมแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้ก็มาอีกครั้ง ได้รับทราบข้อมูลและภาพรวมของทุกคนและที่ดินทำกิน ในทุกพื้นที่

 

เมื่อเช้าก็ไปแจกพื้นที่ทำกินให้กลับประชาชน ไปกับผู้ที่มีรายได้น้อยและไม่มีที่ทำกิน รัฐบาลพยายามทุกอย่างในเรื่องที่ดินทำกินเรื่องน้ำ ที่จะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทุกคนนั้น มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นซึ่งเป็นความต้องการของรัฐบาล

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนมาตรวจสถานการณ์ชายแดน และสถานการณ์น้ำทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องสถานการณ์ชายแดนได้รับทราบถึงปัญหาต่างๆ ซึ่งทางแม่ทัพภาคที่ 3 ได้ทำไว้ได้ดี ไม่มีความขัดแย้งกับชนกลุ่มน้อยหรือประเทศพม่า เราไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร เพียงแต่รุกล้ำอธิปไตยเราก็จะต้องมีการ เรียกร้องไป ทำอะไรข้ามมาในนี้ไม่ได้นะ อย่างนี้ใช่หรือไม่ เพราะเราเป็นประเทศสันติเราก็คุยกับพม่า ได้คุยกับคนชนกลุ่มน้อยได้ แต่เราไม่เอาตัวไปเป็นคู่ขัดแย้ง

 

พร้อมบอกพื้นที่จังหวัดตากเป็นพื้นที่ท้ายน้ำต้องเก็บน้ำเอาไว้ วันนี้เก็บได้ 4.4 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่มีอีกอย่างหนึ่งคืออ่างด้านบน มีอยู่ประมาณ 5.5 ล้านลูกบาศก์เมตร สามารถที่จะมาเติมได้ตลอดเวลา ดังนั้นในเรื่องน้ำประปาไม่มีการขาด ขอให้ประชาชนรับทราบไว้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง

 

การบริหารจัดการน้ำอย่างมีระบบ ตนได้พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วน ได้มีการจัดสรรน้ำใช้สำหรับอุปโภคบริโภค และการเกษตร ตลอดฤดูกาลให้ได้ จะต้องไม่แล้ง และหากปล่อยน้ำมากก็จะไม่มีน้ำ ในฤดูแล้งน้ำก็จะแห้ง จึงจำเป็นต้องมีการเก็บน้ำไว้ที่อ่างเก็บน้ำต่างๆ รัฐบาลจะเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของ

 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวด้วยว่า รัฐบาลพร้อมอำนวยประโยชน์ ให้ประชาชนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อยให้สามารถที่จะมีที่อยู่ที่อาศัยที่ทำกิน สามารถอยู่ดีกินดีขึ้น

 

พร้อมกับถามว่าใคร มีอะไรจะพูด จะคุยกับตนหรือไม่ ซึ่งมีประชาชนถามเรื่องที่อยู่อาศัย พลเอกประวิตร บอกว่า ขณะนี้พยายามทำอยู่แล้ว พร้อมที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องเขตป่าไม้ การเข้าทำเกษตรกรรมในพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังมากว่า 60 ปี พร้อมขอให้ส่งรายละเอียดมายัง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

จากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้เดินพบปะกับประชาชน พร้อมกับชวนชาวบ้านถ่ายรูปด้วยกันอย่างเป็นกันเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube