fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ให้กำลังใจ”ยายแขม”ลั่นน้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ จ.ตาก วิดีโอคอล ให้กำลังใจ ยายแขม ครูสอนมโนราห์ถูกมีดฟันท้ายทอย

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.จว.กระบี่ เยี่ยมให้กำลังใจ “ยายแขม” นางแขม เครือวัลย์ อายุ 83 ปี ครูสอนมโนราห์ ชื่อดังภายหลังทราบข่าวถูกชายมีอาการเมาสุราใช้มีดพร้าฟันบริเวณท้ายทอยอาการสาหัส ภายในวัดคลองเสียด หรือวัดธรรมาวุธสรณาราม ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 11 ก.ย.65 เวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา

 

โดยพล.อ.ประวิตร ซึ่งอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ ช่วยเหลือ ประชาชน ที่ จ.ตาก ในการตรวจเยี่ยม สถาการณ์น้ำ และ มอบสิทธิในที่ดินทำกินให้เกษตรกร พล.อ.ประวิตร เมื่อได้ทราบข่าว ได้ วิดีโอคอล ให้กำลังใจ ด้วยความห่วงใย และสอบถามถึงอาการของ คุณยายแขม ที่เคยมาแสดงรำมโนราห์ต้อนรับเมื่อครั้งที่เดินทางไปปฎิบัติราชการที่กระบี่ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวให้กำลังใจ คุณยายแขม และกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิด พร้อมดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยความใกล้ชิด

 

สำหรับเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า ยายแขม ครูโนราห์ชื่อดัง ที่ได้รับเลือกให้แสดงรำโนราห์ต้อนรับ พล.อ.ประวิตร และคณะเดินทางมาปฎิบัติราชการใน จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายอดิศักดิ์ รักเกื้อ อายุ 42 ปี เป็นผู้ก่อเหตุใช้มีดพร้าฟันบริเวณท้ายทอยยายแขม บาดเจ็บ

 

โดยก่อนเกิดเหตุ นายอดิศักดิ์ เข้าไปซื้อเหล้าที่ร้านขายของชำใกล้วัด แต่เจ้าของร้านไม่ขายให้เนื่องจากไม่มีเงินซื้อ และอยู่ในการเมาสุรา จากนั้นนายอดิศักดิ์ ได้เดินเข้ามาที่วัด ขณะที่ยายแขม กำลังเป็นพิธีกรงานศพ มีพระกำลังสวดศพ โดยนายอดิศักดิ์ อยู่ในอาการมึนเมาเดินถือมีดพร้าตรงเข้าไปทางด้านหลังยายแขม แล้วฟันเข้าบริเวณท้ายทอยยายแขมไป 1 ที บาดเจ็บสาหัส เป็นแผลฉกรรจ์ เป็นลมหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำส่ง รพ.เหนือคลอง แผลเย็บ 5 เข็ม ล่าสุด คุณยายแขม อาการปลอดภัย รู้สึกตัวดี และแพทย์อนุญาติให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว

 

ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหนือคลอง เจ้าของพื้นที่ควบคุมตัวนายอดิศักดิ์ ไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่น ,พกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร โดย พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ต่อไป

 

นอกจากนี้กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคเหนือ โดยย้ำว่าสถานการณ์น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 2554 เพียงแค่ฝนตกชุก น้ำเหนือไหลไปลงพื้นที่ภาคกลางและน้ำไม่ท่วมหนัก ทั้งนี้ ได้กำชับกรุงเทพมหานครและแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ตลอดเวลาในเรื่องน้ำว่าให้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่

 

เมื่อถามว่าถือว่าประสบผลสำเร็จหรือไม่ในการมอบสิทธิ มอบสุขในที่ดินทำกิน หนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ฯ ในหลายพื้นที่แล้วโดยเฉพาะในรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ทำงานให้ประชาชนมาโดยตลอด 8 ปี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube