fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” พร้อมรับแคนดิเดตนายกฯ เลือกตั้งครั้งหน้า

Featured Image
“สุดารัตน์” พร้อมรับแคนดิเดตนายกฯ ในการเลือกตั้งสมัยหน้า ขอเดินหน้าทำ”ไทยสร้างไทย” ไม่ได้คุยรวมพรรค และไม่หวั่นเสียเปรียบ พร้อมสู้ทุกกติกา

 

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯอันดับหนึ่งของพรรคว่า เมื่อพรรคมีมติ และเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้ง ก็มีความพร้อม ที่จะนำพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเป็นภารกิจแบกรับปัญหาของประชาชนและร่วมกันเปลี่ยนประเทศ สร้างชีวิต ที่ดีกว่า

 

และมั่นใจว่า ด้วยนโยบายและบุคลากร ประเทศไทยจะสามารถสร้างความหวังและเปลี่ยนประเทศไทยได้ และไม่กังวลว่าถูกมองเป็นพรรคเล็ก ที่เพิ่งก่อตั้ง ซึ่งเสมือนกับการสอบไล่ ที่ต้องแข่งกับตัวเอง มีหน้าที่ทำข้อสอบของตัวเองให้ดีที่สุด ซึ่งได้ประกาศไปแล้วว่าเราจะสู้ทุกกติกา ไม่ได้กังวลใดใด ถ้าประชาชนเห็นด้วยว่า พรรคเป็นทางออกของประเทศ และหากประชาชนให้ความไว้วางใจเราก็จะสามารถเข้าไปทำงานได้ แม้เกิดใหม่จะเสียเปรียบ แต่หวังว่าประชาชนเมื่อได้ฟัง ประชาชนจะให้ความไว้วางใจและลงคะแนนให้

 

ส่วนกระแสเรื่องของการรวมพรรคสร้างอนาคตไทย คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ได้พูดเรื่องนี้ไปหลายครั้งแล้ว วันนี้ยืนยันเดินหน้าพรรคเรา แต่ก็เป็นมิตรกับทุกคน ทั้งนี้ เห็นว่าตอนนี้ประเทศมีวิกฤตการเมืองมีความแตกแยก 16 ปี เกินพอแล้ว ซึ่งพรรคการเมืองแม้จะต่างความคิดควรร่วมมือกัน ทำเพื่อประชาชน ส่วนเมื่อถึงตอนนั้น ค่อยว่ากัน ตอนนี้ขอเดินหน้าพรรคไทยสร้างไทยอย่างเต็มที่ และไม่ได้มีการพูดคุยอะไร

 

ส่วนจุดยืนของพรรค จะสามารถร่วมงาน กับนายทักษิณ ชินวัตร หรือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาได้หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้เราเป็นทางเลือกใหม่ และมั่นใจว่า ถ้าเลือกพรรคไทยสร้างไทยแล้ว จะไม่กลับไปวงจรอุบาทว์ ที่เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดล็อค เลือกอีกฝั่งก็ติดหล่ม ซึ่งพรรคเราพูดเสมอว่ามาเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง

 

ทั้งนี้ หมายความว่าพร้อมเปิดรับให้กับทุกขั้วการเมืองใช่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ ชี้แจงจุดยืนว่า เราเป็นพรรคประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจนิยมและเผด็จการในทุกรูปแบบ

 

ด้าน น.ต.ศิธา ธิวารี เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย อธิบายถึงการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมือง ว่า ต้องแยกระหว่างนิตินัยกับพฤตินัย โดยนิตินัย พรรคการเมืองสามารถเสนอแคนดิเดตนายกฯ ได้ 3 คน แต่ตอบรับได้คนเดียว ขณะนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยอยู่ และไม่สามารถยกเลิกได้ ดังนั้น ยังคงสถานะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของเพื่อไทย หมายเลข 1 อยู่ และมีอีก 2 คน

 

แต่โดยพฤตินัย ในเมื่อคุณหญิงสุดารัตน์ ลาออกจากเพื่อไทย มาจัดตั้งพรรคใหม่แล้ว เช่นเดียวกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ไปเป็นผู้ว่าฯ กทม. ทางพรรคเพื่อไทยก็มีสิทธิ์เสนอชื่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งใน 3 คนก็ได้ เพราะขณะนี้ยังมีการวินิจฉัยวาระนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ จึงต้องชี้แจง เพราะอาจจะไปเข้าใจว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคไทยสร้างไทยได้ ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย มีเจตจำนงได้ แต่คุณหญิงสุดารัตน์ ตอบรับไม่ได้ เพราะได้ตอบรับกับพรรคเพื่อไทยไปแล้ว และตามนิตินัยสามารถตอบรับได้แค่พรรคเดียว จึงต้องรอก่อน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube