fbpx
Home
|
ข่าว

“อรรถวิชช์” ย้ำ”กล้า”ยังคงอยู่ ยัน”กรณ์”ไม่ได้ทิ้ง

Featured Image
“อรรถวิชช์” ยกทีมพรรคกล้าแถลงทิศทางการเมือง บอก”กล้า”ยังคงอยู่ ยืนยัน”กรณ์”ไม่ได้ทิ้งพรรค ขอติดตามการแก้ไขรธน. 272

 

 

พรรคกล้านำโดยนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค แถลงถึงทิศทางการเมืองหลังเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรรคกล้า แถลงเปิดตัวเพื่อทำงานทางการเมืองร่วมกับนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา

 

โดยนายอรรถวิชช์ กล่าวว่า หลังจากนายกรณ์ และนายสุวัจน์ ได้แถลงเรื่องการจับมือร่วมกัน มีหลายภาคส่วนพูดแล้วตนเองรู้สึกไม่สบายใจ กรณีนายกรณ์ทิ้งเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทิ้งทีมงาน ยืนยันส่วนตัวที่รู้จักนายกรณ์มาเกิน 15 ปี ทำงานการเมืองด้วยกันมา นายกรณ์เป็นคนที่คิดอยากเห็นการเมืองใหม่ การเมืองที่ทำงานร่วมกันกับคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่การเมืองที่เปลี่ยนแปลง

 

พูดได้ว่านายกรณ์ไม่ได้ทิ้งพรรคการเมือง ซึ่งนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคกล้า ก็ได้ลาออกร่วมกับนายกรณ์แล้วซึ่งขณะนี้ยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันไม่ได้มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น และยืนยันกับสมาชิกพรรคกล้าทั้งหมด เรายังคงมีอุดมการณ์ ความสำคัญที่สุดของพรรคการเมือง คือ คน วิญญาณของความเป็นพรรคกล้ายังไม่เปลี่ยน

 

นายอรรถวิชช์ กล่าวต่อว่า การควบรวมพรรคการเมือง กฎหมายควบรวมพรรคการเมืองตามพ.ร.บ.พรรคการเมือง จะทำได้เมื่อไม่มีส.ส.ในสภา สิ่งที่นายกรณ์ จับมือกับนายสุวัจน์นั้นคือ นายกรณ์ได้ลาออกจากพรรคกล้าเป็นที่เรียบร้อย แล้วสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนา

 

ซึ่งไม่ได้เป็นการควบแต่เป็นการทำแบบตรงไปตรงมา ส่วนพรรคกล้าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไรนั้นนายอรรถวิชช์ ระบุว่า พรรคกล้ายังคงเป็นพรรคการเมือง ยังคงอยู่ ซึ่งหลังจากนายกรณ์ลาออกก็มีการรักษาการ และจะมีการประชุมใหญ่ของพรรคในช่วงปลายเดือน ก.ย.นี้เพื่อสรรหากรรมการบริหารพรรคใหม่ นอกจากนี้มีกิจกรรมสำคัญของพรรคคือพรุ่งนี้พรรคกล้าได้ร่วมกับภาคประชาชนในการเสนอกฎหมายแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 272 ที่ไม่ให้ส.ว.แต่งตั้งโหวตนายกรัฐมนตรีจึงขอให้ติดตาม

 

 

ทั้งนี้นายอรรถวิชช์ ย้ำว่า ตนเองยังรักษาการพรรคกล้าอยู่ ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะไปร่วมกับนายกรณ์หรือไม่ เพียงแต่ยืนยันว่า การควบรวมทำไม่ได้ สิ่งที่ตรงไปตรงมาคือต้องลาออกส่วนการปรับโครงสร้างพรรคชาติพัฒนา จะปรับโครงสร้างอย่างไร มีใครเป็นหัวหน้าพรรค พรรคมีชื่อว่าอะไร ไม่สามารถตอบได้

 

คนที่จะตัดสินใจได้คือกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนาและไม่สามารถตอบได้ว่าจะมีสมาชิกพรรคกล้าไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนาเพิ่มหรือไม่ ทุกอย่างเป็นไปตามความสมัครใจ และสมาชิกคนไหนจะตามบุคคลไปก็สามารถที่จะไปได้ตามเจตจำนงของแต่ละคน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube