fbpx
Home
|
ข่าว

“จตุพร-ทนายนกเขา” ย้ำ 28 สค. เดินหน้าชุมนุมต่อ

Featured Image

 

“จตุพร-ทนายนกเขา” ย้ำ 28 สค. เดินหน้าชุมนุมต่อ รอรวมพลบุกทำเนียบ วอน บิ๊กตู่ลาออกจาก รมว.กลาโหม อย่างมีเกียรติ

 

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า แม้ศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องไว้วินิจฉัยกรณีการดำรงตำแหน่งครบวาระ 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และให้พลเอกประยุทธ์หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่แนวการเคลื่อนไหวของคณะหลอมรวมประชาชน เดินด้วยเหตุ และผลไม่ใช่อารมณ์ความรู้สึกในการเดิน

 

ซึ่งต้องการทำให้ประชาชนลุกขึ้นมาคิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ถูกต้องภายใต้กติกาที่ถูกต้อง ดังนั้น ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ นัดชุมนุมใหญ่อีกครั้ง เพื่อดูความพร้อมและปรากฏการณ์ของประชาชน เพื่อนัดหมายสู่การเดินขบวน

 

เมื่อใดที่พร้อมก็จะตัดสินใจไปทำเนียบรัฐบาลในเวลาที่ใช่ พร้อมเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ ควรปล่อยวาง และควรใช้โอกาสนี้ในการประกาศยุติการปฏิบัติหน้าที่และลาออกไป เพราะตอนนี้อำนาจยุบสภา ไม่ได้เป็นของพลเอกประยุทธ์แล้ว

 

แต่เป็นของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ดังนั้น จึงยังมีเวลาตัดสินใจ ทั้งนี้ หากพลเอกประยุทธ์ ยังไม่ลาออกจากรัฐมนตรีกลาโหม มองว่า สุดท้ายจะไม่เหลืออะไรเลย จึงควรต้องลาออกเพื่อเกียรติยศ ศักดิ์ศรี และต้องรู้จักพอ เพื่อบ้านเมืองได้แล้ว

 

ด้านนายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน ระบุว่า ตัวพลเอกประยุทธ์ ได้ทำลายความชอบธรรมของพี่น้อง 3 ป.ไปแล้ว แม้พลเอกประวิตร จะรักษาการ ก็จะมีปัญหาเช่นเดียวกัน และสังคมมองมาตลอดว่า บ้านเมืองมาถึงวันนี้เพราะ3ป.ที่ทำให้เกิดอำนาจนิยม และเผด็จการวุฒิสภา

 

ขณะเดียวกัน นายนิติธร ย้ำว่า การต่อสู้ครั้งนี้ ไม่ได้กังวลและกดดันอะไร เพราะเป้าหมายในการต่อสู้คือเรื่องใหญ่ หลายคนอาจจะมองว่า ต้องใช้เวลา แต่ส่วนตัวเชื่อว่า มันถึงเวลาที่ประเทศต้องเปลี่ยนแปลง และปรากฏการณ์บางอย่างจะทำให้เวลาสั้นลง

 

ส่วนจะโหวตนายกรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่นั้น มองว่า ยังไม่ถึงขั้นตอนดังกล่าว เพราะจะต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนอย่างน้อย 22 วัน เพื่อให้ศาลมีคำวินิจฉัย กระบวนการจึงจะเริ่มขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube