fbpx
Home
|
ข่าว

“นิโรธ”รับ”บิ๊กป้อม”กำชับส.ส.ร่วมถกงบฯ ห้ามโดดประชุม

Featured Image
ประธานวิปรัฐบาลรับ พล.อ.ประวิตร มากำชับ ส.ส.ให้ร่วมถกงบฯ ไม่กังวลนายกฯ 8 ปี ย้ำพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีแผนสำรอง

 

 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวภายหลังการประชุมว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กำชับในที่ประชุม ขอให้ส.ส.อยู่ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรให้ครบ เพื่อผลักดันร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2566 ให้จบวาระ2-3ในวันนี้ โดยตนได้คุยกับพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย และพรรคอื่นๆ ให้ตรึงกำลัง ส.ส. ผลักดันร่างกฎหมายให้จบ และได้คุยกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า ขอให้ผ่านร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวในวาระ 2-3ให้จบวันนี้เช่นกัน

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร แสดงความเป็นห่วงหรือไม่ หากงบประมาณไม่ผ่าน จะเป็นสัญญาณยุบสภา โดยนายนิโรธ ระบุ ไม่ห่วง แต่ พล.อ.ประวิตร นอนไม่หลับ เรื่องการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ขอให้ช่วยกัน และกำชับรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.พลังประชารัฐให้ร่วมประชุม

 

ส่วนเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8ปีนั้น ยืนยัน ถ้าอ่านกฎหมายโดยสุจริตใจ ก็ตีความชัดเจน ตนอ่านแล้ว ไม่กังวล ไม่ว่าจะเป็นมาตรา158 มาตรา 159 หรือ มาตรา 264 ไม่ได้กังวล โดยเฉพาะมาตรา 158 นั้น นายกรัฐมนตรีไม่ได้มีคุณสมบัติห้ามแบบนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เพราะนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่เรื่องนี้ต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา ไม่ควรก้าวล่วงศาล แม้แต่สื่อเองก็ไม่เห็นด้วย ที่จะไปทำโหวตให้นายกรัฐมนตรีอยู่ต่อหรือไม่ เพราะเป็นการกดดันศาล สื่อจะทำซ้าย ก็ต้องซ้าย ทำขวาก็ได้ขวา แม้แต่กลุ่มผู้ชุมนุม ก็ไม่ควรพูด เพราะไปกดดันศาล

 

 

ขณะเดียวกัน นายนิโรธ เปิดเผย พรรคพลังประชารัฐ ไม่มีแผนสำรอง หากเกิดอุบัติเหตุการเมือง เรื่องวาระ 8ปีนายกรัฐมนตรี แต่จะขอเดินหน้าอย่างเดียว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube