fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย ชี้คดีส.ต.ท.หญิงคือผลพวงระบบอุปถัมภ์

Featured Image
รองเลขาฯ เพื่อไทย ชี้ ส.ต.ท.หญิง ทำร้ายร่างกายลูกจ้างยอดภูเขาน้ำแข็งของปัญหาที่กัดกินประเทศ จากระบบอุปถัมภ์

 

 

น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีข่าวการแจ้งความดำเนินคดี ส.ต.ท.หญิงทำร้ายร่างกายลูกจ้างซึ่งเป็นทหารรับใช้ จนนำไปสู่การเปิดโปงการใช้เส้นสายหาประโยชน์กับระบบราชการ รวมทั้งการทุจริตในหน้าที่ ว่า สิ่งเหล่านี้คือภาพสะท้อนของยอดภูเขาน้ำแข็งของปัญหาที่กัดกินประเทศจากผลพวงของ “ระบบอุปถัมภ์” ที่เกิดขึ้นในหน่วยงานราชการในทุกระดับ ภายใต้ระบอบประยุทธ์ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา นี่คือ “สังคมอัปลักษณ์” โดยฝีมือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

วันนี้ประชาชนเกิดคำถาม ว่าใครคือคนแต่งตั้งตำรวจหญิงคนดังกล่าวเข้ารับราชการ เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ ต้องมีคำตอบให้กับประชาชน ไม่ใช่หนีสื่อมวลชนเลี่ยงตอบคำถามผิดวิถีทหารกล้าเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นคือความอยุติธรรม เอาเปรียบเงินภาษีของประชาชน ดูแคลนตำรวจ-ทหารชั้นผู้น้อย ที่กำลังปฏิบัติงานเสี่ยงชีวิตใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่กับคนในใกล้ชิด ส.ว. กลับกินหรูอยู่สบาย “ภรรยาฟรี เงินหลวงจ่าย สบายกระเป๋า”

 

ความฟอนเฟะของระบอบประยุทธ์ ที่อยู่ในอำนาจมานานกว่า 8 ปี ก่อร่างสร้างระบบอุปถัมภ์ เอื้อผลประโยชน์พวกพ้อง ระบบราชการกลายเป็นนายประชาชน การทุจริตคอรัปชั่นพุ่งสูงต่างชาติประเมินไทยคะแนนตกต่ำสุดในรอบ 10 ปี กฎหมายกลายเป็นข้อยกเว้นคนมีอำนาจ ประเทศไทยถดถอยลงทุกด้านเพราะนายกฯหมดอายุคนนี้มาเพียงพอแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube