fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” นำก้าวไกลลงพื้นที่ ชูโมเดล “ภูเก็ต NEXT”

Featured Image
พิธาพร้อมทีมก้าวไกลลงพื้นที่ ชูโมเดล “ภูเก็ต NEXT” กระจายอำนาจ สร้างการพัฒนาตกถึงมือประชาชน เชื่อคนใต้พร้อมเปิดใจเลือกพรรคเพื่อสร้างประเทศไทยที่ก้าวหน้า

 

ทีมพรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์, นายรังสิมันต์ โรม, นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล พร้อมด้วยทีมงาน ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อเรียนรู้และค้นหาโมเดลที่จะเป็นศักยภาพการพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวหน้า กระจายความเจริญในทุกจังหวัดอย่างเต็มศักยภาพ

 

โดยนายพิธา กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตที่ตนมาในวันนี้ สถานการณ์ต่างจากภูเก็ตที่เคยมาก่อนหน้าจะเข้ามาทำงานการเมือง ภาคท่องเที่ยวที่เป็นหัวใจหลักของเศรษฐกิจภูเก็ตนักท่องเที่ยวหายไปกว่า 80%

 

ช่วงโควิดที่ผ่านมาเกษตรกรต้องเผชิญกับวิกฤตราคาปาล์ม-ยาง ที่แย่ตลอดยุค คสช. เมื่อราคาเริ่มขยับตัวดีขึ้นกลับถูกซ้ำเติมจากวิกฤตราคาปุ๋ยที่แพงขึ้นจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ส่วนชาวประมงก็ยังได้รับผลกระทบเรื้อรังจากการจัดการด้วยกฎหมายที่ขาดการมีส่วนร่วมของ คสช.

 

ซึ่งเราจำเป็นต้องกลับมาทบทวนว่าจากภูเก็ตที่เคยเติบโตมาจากดีบุก-ประมง ไปสู่ภูเก็ตที่เติบโตจากการท่องเที่ยว ในอนาคตการพัฒนาของภูเก็ตที่จะเป็น “ภูเก็ต NEXT”

 

ตนได้มีโอกาสเดินทางไปที่ อบต.เชิงทะเล ซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ทำงานร่วมกับคณะก้าวหน้า เราเห็นโครงการพัฒนาที่เรียบง่ายแต่ก้าวหน้า พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนได้จริงไม่ว่าจะเป็น โครงการอาคารซ่อมเรือ ตำบลเชิงทะเล ที่จะพัฒนาอาคารซ่อมเรือ

 

ทำให้ประชาชนที่ประกอบอาชีพประมงพื้นบ้านกว่า 100 ครัวเรือ จากเดิมที่ใช้แรงคนในการยกเรือประมงขึ้นซ่อมเปลี่ยนมาใช้เครื่องจักร ที่จะทำให้ลดการใช้แรงงานคนในการยกเรือลำใหญ่ขึ้นชายหาดเปลี่ยนมาใช้เครื่องจักรแทน หรือโครงการที่กำลังจะเกิดขึ้นของ อบต. เชิงทะเล คือโครงการน้ำประปาดื่มได้ ที่ร่วมมือกับคณะก้าวหน้าปรับปรุงระบบน้ำปะปาท้องถิ่นให้ประชาชนในเกาะภูเก็ตเข้าถึง

 

น้ำประปาที่ได้มาตรฐานความปลอดภัย ไม่มีการปนเปื้อนจากสารเคมีที่หลงเหลือจากการทำเหมืองแร่ ซึ่งในตอนนี้สามารถหาแหล่งน้ำดิบได้แล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณภาพน้ำและพัฒนาโครงการจัดทำระบบน้ำประปา เป็นต้น

 

 

นอกจากนี้ นายพิธาและทีมงานพรรคก้าวไกลยังได้เดินทางไปที่ชุมชนท่าศักดิ์พบปะประชาชนและเยาวชน เล่นวอลเลย์บอลกับเด็กในชุมชน นั่งเรือสำรวจระบบนิเวศอ่าวกุ้งและรับฟังเสียงของประชาชนที่มีความกังวลกับการฉ้อฉลกฎหมาย ระบบนิเวศ และแหล่งสัตว์น้ำที่กำลังจะถูกทำลายจากการสร้างท่าเรือมารีน่า และรับฟังปัญหาจากเครือข่ายคนไร้บ้านในตัวเมืองภูเก็ต

 

ก่อนที่จะร่วมทำกิจกรรมสร้างพรรคก้าวไกล “ก้าวไกล NEXT” ทั้งนี้นายพิธา ระบุว่า การกระจายอำนาจเพิ่มงบประมาณให้ท้องถิ่นการพัฒนาคน และพัฒนาอย่างยั่งยืนคือคำตอบของการพัฒนาภูเก็ตไปสู่ ‘ภูเก็ต NEXT’ ตนรู้ว่าพรรคก้าวไกลเรายังมีความท้าทายในภาคใต้ แต่ตนเชื่อว่าคนใต้ยังพร้อมเปิดใจฟังว่าพรรคก้าวไกลเสนออะไรและพร้อมเปิดใจเลือกอนาคตที่ก้าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube