fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” เมินชมรมแพทย์จี้นายกฯลาออกปม 8 ปี

Featured Image
“อนุทิน” เมินชมรมแพทย์จี้นายกฯ ลาออกปม 8 ปี บอกไม่อยากให้ค่าหรือตอบโต้ เชื่อบิ๊กตู่ไม่ยี่หระเรื่องนี้แค่นี้ ลั่นไม่มีใครกดดันศาลรธน.ได้ยันพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนในความเป็นนายกฯ อยู่

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ชมรมแพทย์ชนบทออกมาเคลื่อนไหว ขอให้นายกรัฐมนตรีลงจากตำแหน่ง หลังครบวาระ 8 ปีโดยอ้างเพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้า ว่า ก็เป็นการเคลื่อนในนามส่วนตัว ซึ่งชมรมแพทย์ชนบทเป็นเพียงองค์กรหนึ่ง แต่ไม่ได้มีอะไรผูกพันกับกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้เป็นส่วนงานในกำกับดูแลซึ่งเป็นเหมือนกับสมาคมที่ตั้งกันขึ้นมาเอง คงใช้ความเป็นปัจเจกบุคคลในการทำความเห็นต่างๆ แต่กระทรวงสาธารณสุข ก็ไม่ได้รับฟังอะไร ซึ่งรับฟังแล้วไม่เข้าท่า

 

ส่วนการออกมาแสดงความคิดเห็นในลักษณะนี้ เป็นการทำนอกเหนือขอบเขตด้านสาธารณสุขหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเองไม่อยากไปตอบโต้ โต้เถียง เพราะอะไรที่เขียนมาแล้วไม่มีสาระไม่มีความหมาย ไม่มีความผูกพัน ไม่ให้ความสนใจอยู่แล้ว กระทรวงสาธารณสุขหรือรัฐบาลก็ไม่ได้ให้ความสำคัญอยู่แล้ว และข้อความที่เขียนมามีมากมายก็ไม่ได้มีการปฏิบัติตามอยู่แล้วจึงอย่าไปสนใจ แต่มองว่าเรื่องนี้เป็นสิทธิเสรีภาพ ของใครก็ตามในฐานะประชาชน จะเขียนอะไรก็ได้ แต่ถ้าเข้าข่ายผิดวินัยข้าราชการ ก็มีผู้บังคับบัญชาดูแลจัดการไปเท่านั้นเอง

 

ขณะที่การออกมาเคลื่อนไหวของชมรมแพทย์ชนบทจะเป็นการกดดันศาลรัฐธรรมนูญ ในการพิจารณาวินิจฉัยวาระครบ 8 ปีของนายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จะกดดันใครได้ ไม่มีเพราะรัฐบาลทำงาน ซึ่งก็ไม่ใช่ชมรมนี้ชมรมเดียวที่ออกมากดดันนายกรัฐมนตรี โดยพวกที่ออกมากดดันนายกรัฐมนตรีก็มีเช่นเดียวกับผู้ที่ออกมาสนับสนุนนายกรัฐมนตรีโดยตอนนี้พรรคร่วมรัฐบาลก็ยังสนับสนุนนายกรัฐมนตรี ในความเป็นนายกรัฐมนตรี

 

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้มีการสอบถามเกี่ยวกับการออกมาเคลื่อนไหวของชมรมแพทย์ชนบทหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้มีการสอบถามในประเด็นนี้”เรื่องแค่นี่ ท่านไม่ยี่หระหรอก” โดยยกตัวอย่าง เกิดมี อธิบดีกรมควบคุมโรค มาเขียนด่ารัฐบาลแบบนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่ง พร้อมยังได้หันไปถามอธิบดีกรมควบคุมโรคว่าเคยทำหรือไม่ซึ่งอธิบดีกรมควบคุมโรคตอบว่า “ไม่เคยทำ”

 

ส่วนจะให้ทางปลัดกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่ไปตักเตือนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าไม่เกี่ยวกับงาน ก็เป็นสิทธิเสรีภาพ ซึ่งก็เข้าใจตรงนี้ เขาก็ทำหน้าที่ของเขาเราก็ทำหน้าที่ของเราเขาก็ทำหน้าที่ของเขา ใครทำอะไรไว้ก็มีผลของการกระทำนั้นทุกคนทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่วเป็นปกติอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube