fbpx
Home
|
ข่าว

คณะหลอมรวมประชาชนเตรียมจัดเวทีนับถอยหลัง 8 ปี ประยุทธ์

Featured Image
คณะหลอมรวมประชาชน เตรียมจัดเวที นับถอยหลัง 8 ปี ประยุทธ์ 21-24 ส.ค.นี้ พร้อมปราศรัยเต็มรูปแบบ

 

 

คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ กล่าวถึงการพิจารณาวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ครบ 8 ปีโดยนายนิติธร กล่าวว่าเรื่องนี้มีปัญหาที่กฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ทำให้มีความคลุมเครือเรื่องการดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี ดังนั้นพลเอกประยุทธ์ได้รับการโปรดเกล้าฯเป็นนายกในวันที่ 23 สิงหาคม 2557 วันที่ 23 สิงหาคม 2565 ก็จะต้องพ้นตำแหน่งตามกฎหมาย ซึ่งหากพ้นตำแหน่งตามมาตรา 170 ต้องพิจารณาตามมาตรา 168 ซึ่งไม่ปรากฎข้อความใดว่านายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีรักษาการได้ ซึ่งตามที่กฎหมายเขียนไว้จะไม่ก่อให้เกิดสูญญากาศทางการเมือง โดยจะเป็นการทำหน้าที่โดยปลัดกระทรวง

 

พร้อมยืนยันว่าไม่มีทางตันและนักกฎหมายจะต้องวางเหตุผลไว้ข้างหน้า โดยตอนนี้พลเอกประยุทธ์ต้องตัดสิน ซึ่งการตัดสินใจนี้ ไม่สามารถตัดสินใจลอยๆหรือทำตามอำเภอใจได้ แต่จะต้องไม่กระทบประชาชน และคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติ

 

ด้านนายจตุพร กล่าวถึงกรณีนายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีออกมาแถลงแทนพลเอกประยุทธ์ ยืนยันนายกฯไม่ยุบสภาแน่นอน ว่า พลเอกประยุทธ์เป็นคนไม่น่าเชื่อถือ ที่ผ่านมาบอกว่าไม่ปฏิวัติก็ปฏิวัติ กระทั่งวันนี้บอกไม่ยุบสภาก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเป็นการพูดความจริง เพราะคนคนนี้ผิดสัญญามาตลอด

 

พร้อมระบุว่าในวันที่ 21 -24 สิงหาคมนี้ ทางคณะหลอมรวมประชาชน จะจัดเวที “นับถอยหลัง 8 ปี ประยุทธ์ “ ที่ลานคนเมือง กทม. พร้อมปราศรัยเต็มรูปแบบ จะชี้ให้ถึงข้อกฎหมาย และผลกระทบจากการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์เป็นหลักและไฮไลต์อยู่ที่ช่วงเที่ยงคืนวันที่ 23 สิงหาคม ที่จะมีกิจกรรมเคาท์ดาวน์ จุดพลุกระดาษ เป็นสัญลักษณ์แทนการเฉลิมฉลองไม่ว่าพลเอกประยุทธ์จะพ้นตำแหน่งหรือไม่ และเช้าวันที่ 24 หากพลเอกประยุทธ์ยังอยู่ในตำแหน่งก็ถือว่าเป็นนายกเถื่อน

 

สำหรับรูปแบบกิจกรรม เบื้องต้นยังไม่มีการพักค้างคืน แต่จะปรับรูปแบบไป ตามสถานการณ์ ส่วนจะบุกทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจร่วมกันของประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม และเชื่อว่าทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นในตอนนี้สัมพันธ์ต่อการตัดสินใจของพลเอกประยุทธ์ทั้งสิ้นพล.อ.ประยุทธ์อยู่ในบ้าน พลเอกประยุทธ์ก็ยังอยู่ในทำเนียบรัฐบาล เราจะมีความเชื่อทางการเมืองอย่างไร แต่ว่าเราควรจะรักชาติบ้านเมือง เอาประเทศให้รอด เพราะฉะนั้นเส้นทางข้างหน้าเราต้องมาร่วมกันชี้ชะตากรรมพลเอกประยุทธ์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube