fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ยันปชป.ไม่ร่วมทำสภาล่ม-เมินส.ส. ลาออก

Featured Image
“จุรินทร์” เมิน ส.ส.ทยอยลาออก บอกโอกาสดีเลื่อนบัญชีรายชื่อขึ้นทำงาน แจงไม่ส่ง “อันวาร์” ชิงส.ส. ไม่ใช่เลือดไหลออก แต่เป็นบ่งหนอง ยัน ปชป. ไม่ประสงค์ทำสภาล่ม

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี มี ส.ส.บัญชีรายชื่อลาออก ว่าเป็นโอกาสดีที่จะทำให้ผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อ ลำดับถัดไปได้ขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน ส่วนที่ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ที่อ้างว่า ต้องการสละเก้าอี้ ส.ส.เพื่อไปเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น ก็ไม่เป็นไรเนื่องจากไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการทำหน้าที่ในสภา

 

ส่วนสถานการณ์ในจังหวัดพัทลุง ที่ตระกูลธรรมเพชร ย้ายไปซบพรรครวมไทยสร้างชาติ และนางสุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส. ได้ตัดสินใจอย่างไรแล้วหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่ายังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องนี้ แต่นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.จังหวัดพัทลุง ได้แจ้งให้ทราบว่ามีการพูดคุยกันอยู่ ขณะเดียวกัน ยังกล่าวถึงกรณี นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี ที่พรรคจะไม่ส่งลงสมัครเลือกตั้ง ว่า เป็นเรื่องที่รองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้ แจ้งให้นายอันวาร์ ทราบหลายเดือนแล้ว และเป็นโอกาส นายอันวาร์ไปหาพรรคใหม่ได้ทันเวลา

 

ซึ่งทุกคนทราบดีว่าพฤติกรรมของนายอันวาร์ เป็นอย่างไร การอยู่ร่วมกันต้องมีวินัย ไม่เช่นนั้นส่วนรวมจะเสียหาย ทำงานร่วมกันต้องเคารพความเห็นซึ่งกันและกัน ต้องปฏิบัติไปตามเสียงข้างมากนี่คือหลักประชาธิปไตยที่พรรคยึด พร้อมย้ำว่า นี่ไม่ใช่เรื่องของกรณีเลือดไหลออก แต่บางครั้งพรรคก็ต้องคัดสินใจบ่งหนองออกไป เพื่อเป็นโอกาสให้เลือดใหม่ได้ไหลเข้ามา

 

ส่วนนายนายพนิต วิกิตเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะได้ลงส.ส.บัญชีรายชื่อต่อไปหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่าก็ขึ้นอยู่กับเจ้าตัว และต้องผ่านการพิจารณาของพรรคก่อนเพราะยังไม่รู้ว่ากฎหมายลูกจะออกมารูปแบบใด และการลงพื้นที่ภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการเปิดตัวเลือกใหม่ในพื้นที่ภาคใต้ประมาณ 30 คน

 

ส่วนวันที่ 10 ส.ค. นี้ จะมีการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณากฎหมายลูก 2 ฉบับ ก่อนหมดกรอบระยะเวลาครบ 180 วัน ส.ส.ของพรรคก็จะเข้าร่วมประชุมตามปกติซึ่งจะเป็นการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะสมาชิกรัฐสภา และขอย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ประสงค์ทำให้การประชุมนั้นล่ม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube