fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ปัดดีล ส.ว.ล่มสภา ลั่นไม่คิดเป็นนายกฯ

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ให้สมาชิก ฟรีโหวตกฎหมายลูกพรุ่งนี้ ปัดดีล ส.ว.ล่มสภา แจงไม่มีฝั่งใครทั้งนั้น ลั่นไม่คิดเป็นนายกฯ หากไม่ติดเงื่อนไขวาระ 8 ปี พร้อมเสนอชื่อ “บิ๊กตู่” เป็นแคนดิเดตพลังประชารัฐต่อไป

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่ได้เข้าไปยุ่งอะไรเป็นเรื่องของสมาชิก ทั้ง ส.ส. และ ส.ว. ไม่สามารถไปสั่งอะไรได้ ส่วนกระแสข่าวที่จะล็อบบี้ ส.ว.ไม่ให้เข้าร่วมการประชุมสภาในวันที่ 10 ส.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร ก็ปฏิเสธ พร้อมระบุว่า ไม่มีสายใคร ไม่มีสายลุงตู่ ลุงป้อมทั้งนั้น อย่างไรก็ตามการประชุมสภาในวันพรุ่งนี้ ไม่ได้มีการกำชับสมาชิกพรรคเพื่อเข้าร่วมการประชุม เป็นพิเศษ เพราะเป็นเรื่องของสมาชิก จะไปบังคับได้อย่างไร จะเข้าหรือไม่เข้า จะทราบได้อย่างไร ไม่รู้ ไม่รู้จริงๆ

 

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันว่า ไม่เคยมีการดีลกับพรรคเพื่อไทย เพื่อหวนใช้สูตรหาร 100 จะไปดีลกับใคร ไปต่างจังหวัดทุกวัน กลับบ้านก็นอน ไม่ได้คุยกับใคร ไม่เจอใครเลย ขอผู้สื่อข่าวอย่าคิดเอาเอง ข่าวทั้งหมดออกมาจากผู้สื่อข่าวทั้งนั้น คิดเองเออเอง แต่ไม่ทราบว่าในอนาคตพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทยจะจับมือกันหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องของอนาคต และไม่รู้เรื่องแนวโน้ม ไม่รู้จริงๆ ต้องรอให้ผลเลือกตั้งออกมาก่อน

 

ทั้งนี้ที่มีตั้งข้อสังเกตว่าพรรคพลังประชารัฐ พยายามจะดันพล.อ.ประวิตร ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปนั้น ย้ำว่า ไม่ใช่ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หากยังไม่ครบ 8 ปีก็จะทำหน้าที่ต่อไป แต่ถ้าครบ ก็ค่อยมาดูกันอีกทีว่าจะเอาใคร แต่ไม่ใช่ตนเอง เมื่อถามว่าพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า จะไปพร้อมได้อย่างไร ยังไม่รู้เลย เพราะ นายกรัฐมนตรีอาจจะอยู่ต่ออีก 2 ปี ส่วนการเลือกตั้งสมัยหน้า หากไม่ติดเงื่อนไขปมวาระ 8 ปี พรรคพลังประชารัฐยังคงยืนยันที่จะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคต่อไป ส่วนจะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีด้วยหรือไม่นั้นจะต้องรอการประชุม เพื่อตกลงร่วมกัน

 

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ร้องกกต.เรื่อง 7 พรรคการเมืองรับเงินในมูลนิธิป่ารอยต่อ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ทราบ และยืนยันว่าไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube