fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ”เตือนระวังมิจฉาชีพ TikTok ย้ำอย่าเชื่อ – อย่าโอน

Featured Image
ชัยวุฒิ เตือนประชาชนระวังมิจฉาชีพ TikTok ย้ำอย่าเชื่อ-อย่าโอน

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม กล่าวถึงปัญหามิจฉาชีพส่งข้อความ SMS ชวนทำงานผ่านแอปพลิเคชั่น ติ๊กต๊อก (TikTok) ว่า ฝากเตือนประชาชนช่วงนี้มีมิจฉาชีพ
ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย รวมถึง SMS ต่างๆ เข้ามาหลอกลวงประชาชน ล่าสุดมิจฉาชีพใช้ผ่านช่องทาง TikTok เพื่อให้ประชาชนเข้าไปลงทุน อ้างว่ามีผลตอบแทนสูงเกินจริง สุดท้ายก็หลอกลวงนำเงินประชาชนไป

 

 

จึงอยากเตือนให้ระมัดระวัง ผู้ที่มาหลอกลวงมักเป็นคนที่เราไม่รู้จัก การจะลงทุนผ่านโซเชียลมีเดียควรตรวจสอบว่าบุคคลนั้นมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ ถ้าอ้างถึงหน่วยงาน หรือองค์กรต้องตรวจสอบข้อมูลจากหน่วยงานหรือองค์กรนั้นถ้าท่านเอาเงินไปให้กับคนที่ท่านไม่รู้จักผ่านโซเชียลมีเดีย โอกาสได้คืนน้อยมาก ส่วนใหญ่เป็นการหลอกลวงยิ่งถ้ามีผลตอบแทนที่สูงเกินจริงหลายเท่าตัว ขณะเดียวกันก็เตือนประชาชน ให้ระวังการสเเกนผ่านมือถือควรตรวจสอบให้ถูกต้อง ศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนกรอกข้อมูล ทั้งนี้

 

ทั้งนี้หากใครมีปัญหาการถูกหลอกลวงผ่านแอปพลิเคชั่น TikTok หรือโซเชียลมีเดียอื่นๆ สามารถร้องเรียนมาได้ที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ผ่านสายด่วน 1212 เราจะพยายามแก้ปัญหาให้ทุกท่านให้ดีที่สุด
นำผู้กระทำความผิดมาลงโทษ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube