fbpx
Home
|
ข่าว

SUPERโพลเผยคนบอกสร้างถนนไร้มาตรฐานจี้ลงโทษขบวนการโกง

Featured Image
SUPER โพลเผยคน 98.4% บอกการก่อสร้างถนนไร้มาตรฐานมีวัสดุตกหล่นทำประชาชนไม่ปลอดภัย จี้ให้ลงโทษขบวนการโกงจริงจัง แนะจัดการขั้นเด็ดขาด

 

 

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง ความปลอดภัยทางถนน จากประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 1,105 ตัวอย่าง โดยดำเนินการสำรวจ ระหว่างวันที่ 1 – 6 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา เมื่อถามถึงความสะดวก ความปลอดภัยทางถนนที่ประชาชนเห็น พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 63.4 ระบุ มีการก่อสร้าง ขยายเส้นทางคมนาคม ทางถนน ทางราง และทางเรือมากขึ้น ร้อยละ 58.5 ระบุ การเดินทางสะดวกหลากหลายเส้นทาง มากขึ้น ร้อยละ 53.7 ระบุ มีเทคโนโลยี เพิ่มความสะดวกปลอดภัยการจราจร มากขึ้น และร้อยละ 53.7 ระบุ มีเทคโนโลยี เพิ่มความสะดวกปลอดภัยการจราจรมากขึ้น

 

 

และเมื่อถามถึงความไม่สะดวก ความไม่ปลอดภัยทางถนนที่ประชาชนเห็น พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 98.4 ระบุ การก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน ไม่ปลอดภัย วัสดุตกหล่น ถนนเป็นหลุ่มบ่อ รองลงมา ร้อยละ 95.1 ระบุ การทำผิดกฎหมาย ขับขี่ประมาท ปาดหน้า จี้ท้าย ไม่หยุดให้คนข้ามทางข้าม ขาดวินัย และร้อยละ 93.8 ระบุ จราจรติดขัด รถจอดสองข้างทาง น้ำท่วมท่อระบายน้ำพัง ไม่ทำงาน ขยะอุดตัน

 

 

ส่วนความต้องการของประชาชนต่อความปลอดภัยทางถนน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 98.2 ต้องการให้มีการ ลงโทษจริงจัง ขบวนการทุจริต รับส่วย โกงกิน จัดซื้อจัดจ้าง ก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย เป็นอันตรายต่อประชาชน รองลงมา ร้อยละ 97.1 ต้องการเจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดการเด็ดขาดผู้ทำผิดต้นตอความไม่ปลอดภัยทางถนน อันตรายต่อประชาชนและทรัพย์สินของประชาชน ร้อยละ 95.6 ต้องการให้ปรับย้าย ลงโทษจริงจัง ข้าราชการทำผิด ทุจริตต่อหน้าที่ ต้นตออันตรายต่อประชาชน และร้อยละ 94.5 ต้องการให้ กระทรวงคมนาคม เอาเทคโนโลยีมาจัดการความปลอดภัยทางถนน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube