fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา” ยันไทยพร้อมจัดประชุมเอเปค

Featured Image
“อนุชา” ยันไทยพร้อมจัดประชุมเอเปค ชูสยามเมืองยิ้ม เป็นเมืองที่ไม่เคยหลับ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

 

นายอนุชา นาคาสัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะอนุกรรมการการบริหารจัดการประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทย ปี 2565 ว่า ประเทศไทยมีความพร้อมในการจัดประชุมเอเปคในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

 

ทั้งในเรื่องของระบบสาธารณูปโภค ระบบโลจิสติกส์ ที่รัฐบาลได้ทำไว้ และถือเป็นโอกาสดีหลังจากที่วิกฤตการณ์แพร่ระบาด โควิด-19 คลี่คลาย ไทยพร้อมต้อนรับผู้นำเศรษฐกิจของโลก และใช้โอกาสนี้ฉายภาพประเทศไทยไปสู่สายตาชาวโลก คนในประเทศจึงต้องร่วมมือกันเป็นเจ้าภาพที่ดีด้วย

 

พร้อมย้ำว่า ในฐานะที่ตนเป็นเจ้าภาพการประชาสัมพันธ์ จึงอยากฉายภาพความพร้อมของประเทศไทย ความสวยงามของประเทศไทย อัธยาศัยของคนไทยสำคัญที่สุด เพราะคนไทยเก่งในเรื่องการต้อนรับ การให้บริการ

 

รวมถึงภูมิประเทศที่สวยงาม และการเป็นสยามเมืองยิ้ม เป็นเมืองที่ไม่เคยหลับ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว สิ่งเหล่านี้ ถือเป็นการเชิญชวนคนทั้งโลกเชื่อว่าจะมีการค้าการลงทุนตามมา เกิดเป็นเม็ดเงินขนาดใหญ่หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ จะมีนักท่องเที่ยวมาใช้เงินในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

 

ทั้งนี้ ยังผลักดันสินค้าเกษตรของไทย ไปสู่ตลาดโลกได้ในมิติที่กว้างขึ้น มีราคาที่ดีขึ้น บนรากฐานของเศรษฐกิจ BCG เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และทันกระแสของโลก

 

ซึ่งไม่ใช่เพียงเศรษฐกิจมหภาคเท่านั้น รวมไปถึงภาคการเกษตรในระดับฐานรากก็จะได้ประโยชน์จากการประชุมในครั้งนี้ ฝ่ายประชาสัมพันธ์พยายามรวบรวมทุกมิติเพื่อฉายภาพไปสู่ชาวโลก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

Twitter : https://twitter.com/innnews

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube