fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ สั่งสอบผับ-สถานบันเทิงทั่วประเทศ ลั่นอย่าให้เกิดซ้ำ

Featured Image
นายกฯ สั่งสอบผับ-สถานบันเทิงทั่วประเทศ ลั่นอย่าให้เกิดเหตุซ้ำ พร้อมแสดงความเสียใจต่อญาติเหตุไฟไหม้ MOUNTAIN B

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเหตุเพลิงไหม้ สถานบันเทิง MOUNTAIN B อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่มีผู้เสียชีวิต 14 คน รวมไปถึงมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ว่า ได้สั่งการไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว

 

โดยให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปเร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมดูแลเยียวยา ผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีเสียใจกับผู้ที่สูญเสียทั้งสิ้น ซึ่งถือเป็นสิ่งที่เราต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นกว่านี้

 

โดยเฉพาะในส่วนของผู้ประกอบการและเจ้าหน้าที่ เพราะภาพเหล่านี้มันจะออกไปสู่ต่างประเทศ จะทำให้ความเชื่อมั่นหายไปมากพอสมควร โดยวันนี้ได้สั่งการไปแล้วกลับทุกหน่วยงาน ต้องหาตัวผู้รับผิดชอบหาสาเหตุ และการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโดยเร็วที่สุด และต้องมีมาตรการในการหาตัวผู้รับผิดชอบ มาให้ได้ ซึ่งมันเคยเกิดขึ้นมาแล้วในสมัยก่อนผับในกรุงเทพฯ

 

ก็เป็นเหตุการณ์คล้ายกันอีก เพราะฉะนั้นคือสิ่งที่เราต้องร่วมมือกัน โดยเฉพาะผู้ประกอบการต้องปฏิบัติ ตามระเบียบและข้อกฎหมายทุกประการ ในการตกแต่งประดับต่างๆ อะไรก็ตาม ทางหนีไฟ ประตูเข้าออกมันก็มีระเบียบอยู่แล้ว แล้วมันเกิดขึ้นได้อย่างไร นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้

 

เมื่อเช้าก็ได้ย้ำไปแล้วกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและกระทรวงมหาดไทยทั้งหมด ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด อย่าให้เกิดขึ้นอีกส่วนพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่โซนนิ่งไม่ให้มีการสร้างสถานบันเทิง

 

นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ทางกระทรวงมหาดไทยกำลังตำแหน่งการตรวจสอบพร้อมยังได้สั่งการให้ตรวจสอบสถานบันเทิงทั่วประเทศ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกรณีเหตุกราดยิงที่ สถานบันเทิง จ.อุบลราชธานี

 

ที่มีการใช้อาวุธปืนจำนวนมาก ว่า ขณะนี้ก็ได้มีการเข้าไปดำเนินการอยู่ ส่วนต้องมีการตรวจสอบหรือไม่ว่าอาวุธที่นำมาใช้นำมาจากที่ใด ก็ต้องทำ ซึ่งกลุ่มนี้ก็มีการไปโพสต์กันในโซเชียลเยอะแยะ มีทั้งภาพที่ถือปืนและถืออาวุธอยู่ แล้วมันเกิดขึ้นได้อย่างไร

 

จึงต้องไปหาสาเหตุที่ไปที่มาของอาวุธสงครามทั้งหมด เราต้องทำให้ประเทศเรามีความปลอดภัย ซึ่งต้องช่วยกันเมื่อถามย้ำว่า ทำไมอาวุธปืนถึงมีจำนวนมาก นายกรัฐมนตรี ได้ย้อนถามกลับผู้สื่อข่าว ว่า ทำไมหล่ะ ก็ต้องติดตามจับกุมมาดำเนินคดี เข้าใจหรือไม่ ซึ่งเรื่องทั้งหมดบางทีคนก็รู้ แต่ก็ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกัน? ต้องไปดูว่าเจ้าหน้าที่สะเพร่าหรือเลินเล่อตรงไหนบ้าง ต้องร่วมมือกันทั้งสองฝ่ายมันถึงสำเร็จทุกเรื่อง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube