fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด”ไร้เหตุผลแก้รธน.กลับไปใช้บัตรใบเดียว

Featured Image
“สมคิด”ไร้เหตุผล แก้ รธน.กลับไปใช้บัตรใบเดียว ไม่ใช่ทางออกสูตรบัญชีรายชื่อ คาดอีก 2 สัปดาห์ชัดยื่น ปปช.สอบรัฐมนตรี หลังซักฟอก อาจมี 4-5 คน

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงความคืบหน้าในการยื่นเอาผิดรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) และองค์กรอิสระอื่น ว่า ในเบื้องต้น ฝ่ายกฏหมายกำลังยกร่างวางประเด็น เพื่อยื่นฟ้องต่อองค์กรที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่าจะชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์ โดยน่าจะมี 4-5 รายเป็นอย่างน้อย แต่จำนวน และข้อกล่าวหาที่ชัดเจน
ต้องรอฝ่ายกฏหมายอีกครั้ง

 

พร้อมกันนี้ นายสมคิด ยังกล่าวถึง กระแสข่าวจะแก้รัฐธรรมนูญกลับไปใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียวว่า พอได้ยินมาบ้าง จากหลายแหล่ง แต่มองว่า หากผู้ใดคิดจะทำจริงคงเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะการจะย้อนกลับไปที่เดิมเป็นสิ่งไม่ควรทำอย่างยิ่ง การแก้ไขรัฐธรรมนูญมาใช้บัตร 2 ใบ ยังไม่ทันได้ใช้ แต่จะกลับไปใช้แบบเดิมมันไม่มีเหตุผลเลย เพราะการแก้ไขมาเป็นบัตร 2 ใบ เกิดจากพบข้อบกพร่องของการใช้บัตรใบเดียว ดังนั้นไม่ควรคิดแก้ปัญหาเกี่ยวกับสูตรบัญชีรายชื่อด้วยการวนกลับไปที่เดิม แต่ควรคำนึงถึงหลักของประชาธิปไตยที่แท้จริง สร้างกติกาที่เป็นสากล และเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย ดีกว่าพยายามหาทางเอาเปรียบคู่ต่อสู้และเอาเวลาไปคิดแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนดีกว่า

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube