fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ปธ.ตักบาตรพระสงฆ์ 171รูป วันเฉลิมพระชนมพรรษาร.10

Featured Image
นายกฯ นำคณะทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 171 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565

 

 

รัฐบาลจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมภริยา ประธานองคมนตรี คณะองคมนตรี ประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา ประธานวุฒิสภา คณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หัวหน้าส่วนราชการ รวมถึงภาคเอกชน ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมพิธี ทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน 171 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล

 

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวงจากนั้น นายกรัฐมนตรี และภริยา เป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ณ เวทีใหญ่ ท้องสนามหลวง ก่อนที่ นายกรัฐมนตรี และภริยา จะเดินทางไปลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ประจำปีพุทธศักราช 2565 ณ ห้องแดง อาคารหน่วยราชการในพระองค์ 904
ในพระบรมมหาราชวัง

 

นอกจากนี้ ในช่วงเย็น จะมีการจัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ในเวลา 18.00 น. และเวลา 19.19 น. ตามลำดับ โดยส่วนกลางจัดพิธี ณ ท้องสนามหลวง มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีพร้อมภริยา ส่วนภูมิภาคทุกจังหวัดจัดพิธี ณ ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่ที่เหมาะสม และในต่างประเทศสถานเอกอัครราชทูต และสถานกงสุลพิจารณาการจัดพิธีตามที่เห็นสมควรและเหมาะสม

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube