fbpx
Home
|
ข่าว

“จุติ” เตือนนักการเมือง สนใจปัญหาชาวบ้านให้มาก

Featured Image
“จุติ” เตือนสตินักการเมือง สนใจปัญหาชาวบ้าน ให้มากกว่าสูตรปาร์ตี้ลิสต์ บอก กติกาไหนได้เปรียบเสียเปรียบก็ต้องสู้

 

 

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกระแสข่าวจะกลับมาใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หารด้วย 100 ว่ายากให้ทุกฝ่ายให้น้ำหนักกับปัญหาชาวบ้าน ตอนนี้วิกฤตมันเยอะมาก ไม่เห็นด้วยเลยที่จะมานั่งคิดกันว่าหารด้วย 500 หรือหารด้วย 100 วันนี้ปัญหาเยอะคิดว่านายกรัฐมนตรีคิดถูกแล้วที่เอาเวลาไปทุ่มเทเรื่องแก้ปัญหาประเทศ อยากให้ทุกคนโดยเฉพาะสื่อมวลชนเน้นเรื่องของพี่น้องประชาชนมากกว่าปัญหาเรื่องของรัฐธรรมนูญ เรื่องหารด้วย 500 หรือหารด้วย 100 เรื่องที่คุยกันว่า ใครจะเข้าสู่อำนาจ หรือใครจะไม่เข้าสู่อำนาจ เป็นเรื่องถกเถียงกันทำไมไม่ถามว่าพรรคการเมืองไหน จะทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด มีอาชีพใหม่ๆ มีอนาคตดีๆ แบบนี้ดีกว่า

 

ส่วนในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงเรื่องสูตรคำนวณหรือไม่ นายจุติ กล่าวว่า ไม่พูดเลย ซึ่งดีที่นายกรัฐมนตรีไม่พูดเรื่องการเมืองเลย แต่จะพูดเรื่องปัญหาเศรษฐกิจเยอะ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ส่วนตัวคิดว่า ตนเป็นนักการเมือง ผ่านมาหลายวิกฤตกติกาไหนถ้าคุณเป็นนักการเมืองต้องยอมรับ ก็ต้องทำ ไม่ต้องไปเกี่ยง ไม่ว่าจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบก็ต้องสู้ มีแพ้บ้าง มีชนะบ้าง เป็นธรรมดา

 

ส่วนแบบไหนจเหมาะกับพรรคประชาธิปัตย์นั้น วิเคราะห์แล้วแทบจะไม่ต่างกันเลย คนเราหากมีสมาธิ 100% เอาสมาธิไปแก้ปัญหาประเทศมากกว่ามาคิดเรื่องการปูทางเข้าสู่อำนาจ จะดีกว่าหรือไม่ และที่ตอนนี้หลายพรรคคิดกันเยอะสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะเขาอาจจะเพิ่งเป็นนักการเมืองมั้ง

 

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงอายุของรัฐบาลบ้างหรือไม่ นายจุติ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ให้ทุ่มเททำงานในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ให้เต็มที่ซึ่งไม่ทราบว่าเวลาที่เหลือเท่าไหร่ และวันนี้ยังไม่ทราบว่าไม่จะอยู่ครบหรือไม่ “คนชื่อบุญหลายตายไปเมื่อวานนี้ โอ้ยมันบ่แน่หรอกนาย” จงตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาทเถิด

 

นอกจากนนี้นายจุติ ไกรฤกษ์ ยังได้กล่าวถึงบรรยากาศในพรรคประชาธิปัตย์ ภายหลังเกิดกรณี 3 ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนาโหวตสวนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ว่ากระทรวงพาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ส่วนตัวคิดอย่างไร ไม่เคยพูดให้ใครฟัง เก็บไว้กับตัวเอง

 

ส่วนมองว่าเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ นายจุติ กล่าวว่า ตนอาชีพ นักการเมือง และไม่ใช่เพิ่งมาเป็น เป็นจนหัวหงอกแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube