fbpx
Home
|
ข่าว

“เรืองไกร” ยื่น ปปช.สอบทรัพย์สิน “คฑาเทพ-สุทธิพงษ์”

Featured Image
“เรืองไกร” ยื่น ปปช.ตรวจสอบทรัพย์สิน “คฑาเทพ-สุทธิพงษ์” ยื่นบัญชีตอนรับตำแหน่งถูกต้องครบถ้วนหรือไม่

 

 

 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงการยื่นหนังสือถึงสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ว่ามีการยื่นโดยถูกต้องครบถ้วน หรือไม่ และขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพิ่มเติมด้วย

 

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2565 ปรากฏข่าวของนายคฑาเทพ ที่รถของนายคฑาเทพ ชนคนเสียชีวิต โดยปรากฏภาพข่าวของรถคันดังกล่าว ทั้งยี่ห้อ และทะเบียนรถ แต่เมื่อนำข้อมูลรถคันดังกล่าวย้อนไปตรวจสอบกับบัญชีทรัพย์สิน ของนายคฑาเทพ ที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 พบว่าแจ้งรถยนต์ไว้ 1 คัน ยี่ห้อ ฮอนด้า CRV ได้มาเมื่อ 21 พ.ค. 62 ราคา 1,500,000 บาท ซึ่งรถที่แจ้งกับรถที่เกิดอุบัติเหตุน่าจะเป็นคนละยี่ห้อ กรณีนี้จึงมีเหตุที่ต้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ

 

ส่วนกรณีที่ได้ขอให้ตรวจสอบบัญชีของนายสุทธิพงษ์ ไปแล้วนั้น จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมใน google พบข่าวและภาพข่าวเพิ่มเติมว่า นายสุทธิพงษ์ มีพระเครื่องอีกหลายรายการ

 

ทั้งนี้ จากสองกรณีดังกล่าวข้างต้น จึงได้ส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินอื่นของบุคลทั้งสองว่า มีการยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. โดยถูกต้องครบถ้วนหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube