fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ขอบคุณพรรคร่วมผ่านซักฟอกด้วยดี

Featured Image
นายกฯ ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล ผ่านซักฟอกด้วยดี สั่ง สธ. รับมือฝีดาษลิง เข้ม ตรวจตราเข้าประเทศตามแนวชายแดน – ห่วงสถานการณ์น้ำท่วม สั่งกองทัพร่วม กทม. ช่วย ปชช. – เตือน ใช้กัญชาตามข้อกำหนด พรบ. สธ.

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล เปิดเผยถึงข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ภายหลังทางร้านส่งนายกรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณ คณะรัฐมนตรีและ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลในการร่วมกันชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งเสร็จสิ้นและผ่านไปด้วยความเรียบร้อย โดยขอให้ทุกกระทรวงได้นำผลการดำเนินงานของรัฐบาลตลอดระยะเวลา 8 ปี ไปสื่อสารสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องให้กับประชาชน ในรูปแบบต่างๆพร้อมขอให้ ส.ส. ที่ได้รับฟังปัญหาและข้อแก้ไขต่างๆที่รัฐบาลดำเนินการไปชี้แจงให้กับประชาชนในพื้นที่ให้เข้าการทำงานของรัฐบาลด้วย

 

ขณะเดียวกัน รัฐมนตรียังได้สั่งการ การรับมือโรคฝีดาษวานร ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ติดตามตามที่ WHO ประกาศภาวะฉุกเฉิน โดยมอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานในภูมิภาคช่วยกันดูแลการเข้าออกตามแนวชายแดนและการคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศ โดยได้มีการเตรียมการ มาตรการรับมือและการควบคุมการแพร่ระบาดไว้หมดแล้ว

 

นอกจากนี้ โฆษกรัฐบาลยังระบุว่า นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยประชาชนในสถานการณ์ที่ฝนตกน้ำท่วม ในบางพื้นที่ประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เตรียมสถานที่รองรับประชาชนรวมถึงสัตว์เลี้ยงและซักซ้อมแผนเผชิญเหตุและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนให้เกิดการรับรู้ พร้อมสั่งการกองทัพร่วมมือกับกรุงเทพมหานครร่วมช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วม

 

นายกฯ ยัง มีความห่วงใยเรื่องการใช้กัญชาโดยได้สั่งการให้มีการลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิงตามแหล่งชุมชน ย่านการค้าต่างๆโดยเฉพาะในจังหวัดท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมไม่ว่าจะเป็นภูเก็ตพังงา เพื่อประชาสัมพันธ์ให้คำแนะนำร้านค้าที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชา ไม่ให้จำหน่ายแก่บุคคลที่มีอายุ ต่ำกว่า 20 ปี

 

รวมทั้งห้ามจำหน่ายบนทางเท้าซึ่งเป็นการกีดขวางการเดินทางของนักท่องเที่ยว และแจ้งให้ผู้จำหน่ายแจ้งกับนักท่องเที่ยวไม่ให้กลิ่นหรือควันไปกระทบกับนักท่องเที่ยวรายอื่นที่ไม่ได้สูบ พร้อมเตือนให้ปฏิบัติตามข้อบังคับใช้ ตามพรบ.กัญชากัญชง ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube