fbpx
Home
|
ข่าว

“พิชัย” ชี้ “ประวิตร-อนุทิน” คะแนนมากกว่าสมควรเป็นนายกฯ

Featured Image
“พิชัย” ช่างยุ “ประวิตร-อนุทิน” คะแนนโหวตมากกว่า “บิ๊กตู่” สมควรเป็นนายกฯ แซะ “จุรินทร์” โวผลงานดี รั้งบ๊วย เลือกตั้งครั้งหน้าอาจสูญพันธุ์

 

 

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ด้านเศรษฐกิจ กล่าวถึงผลการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและอีก 10 รัฐมนตรี ที่แม้จะผ่าน ว่าเป็นการลงมติที่สวนกับความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สอบตกในการชี้แจงเรื่องเศรษฐกิจและเรื่องพลังงาน ทั้งนี้ผลโหวตปรากฏว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กลับมีคะแนนโหวตสูงสุดได้รับความไว้วางใจ มากสุดที่ 268 คะแนน นำพล.อ.ประยุทธ์ถึง 12 คะแนน

 

รองลงมาเป็นนายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขนำพล.อ.ประยุทธ์ถึง 8 คะแนน ทำให้สงสัยว่า 2 คนนี้เหมาะเป็นนายกฯ มากกว่าหรือไม่ ในขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่โม้ว่าผลงานของตนเองดี กลับได้คะแนนโหวตต่ำสุด ซึ่งหากเป็นแบบนี้และยังอยู่ร่วมรัฐบาล โอกาสของพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งคราวหน้าจะมีน้อยมาก และอาจจะสูญพันธุ์ในหลายพื้นที่โดยเฉพาะใน กทม. ก็เป็นไปได้สูง

 

ในเรื่องเศรษฐกิจและพลังงานที่เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์สอบตกนั้น สาเหตุมาการตอบข้อซักถามการอภิปรายที่ไม่ตรงประเด็น อีกทั้งนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ยังให้ข้อมูลย้อนแย้งกันเองเรื่องปัญหาข้อพิพาทในสัมปทานขุดก๊าซในพื้นที่อ่าวไทยทำให้ปริมาณก๊าซถูกนำขึ้นมาน้อยลง ที่พลเอกประยุทธ์ปฏิเสธแต่นายสุพัฒนพงษ์กลับยอมรับ แสดงถึงการขาดความรู้ความเข้าใจของพลเอกประยุทธ์

 

นอกจากนี้ การตอบเรื่องการลงทุน 148,000 ล้านบาทของบริษัท PTTGC ที่นำเงินไปซื้อบริษัทต่างประเทศในภาวะที่เศรษฐกิจไทยกำลังย่ำแย่ ต้องการการลงทุนในประเทศ และเงินทุนไหลออกนี้ น่าจะผลประโยชน์ทับซ้อนแน่ ถึงต้องบิดเบือนเพื่อปกปิดความจริง นอกจากนี้นายสุพัฒนพงษ์ยังไม่ได้ตอบคำถามในสภาเรื่องน้ำมันปาล์มมูลค่า 2,100 ล้านบาทของบริษัทย่อยของ PTTGC หายไป ในระหว่างที่นายสุพัฒนพงษ์ดำรงตำแหน่งเป็น CEO ของ PTTGC ด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องคดีเหมืองทองอัคราที่เป็นจุดตายของพล.อ.ประยุทธ์ โดยมีหลักฐานคำแนะนำของหน่วยงานทางกฎหมายไม่แนะนำให้ทำ ที่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ชี้แจงเรื่องนี้เลย

 

ดังนั้น จะเห็นได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ 10 รัฐมนตรีใช้พวกมากลากไปเพื่อให้ รอดพ้นจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้พลเอกประยุทธ์บริหารประเทศต่อไปแล้วยิ่งอยู่นานประชาชนยิ่งลำบาก ถ้าฉลาดจริงคงต้องไม่ยอมรับอย่างหน้าชื่นบานว่าทำปฏิวัติและจะต้องละอายใจและจะต้องดูออกแล้วว่าประเทศย่ำแย่และเสื่อมถอยขนาดไหนจากการบริหารของพล.อ.ประยุทธ์เองและต้องออกไปได้แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube