fbpx
Home
|
ข่าว

พท.เย้ยนายกฯ อยู่รอดในสภาแต่ศรัทธาปชช.หมดสิ้นแล้ว

Featured Image
โฆษกเพื่อไทย เย้ยนายกฯ 10รมต.อยู่รอดปลอดภัยในสภา แต่ศรัทธาของประชาชนหมดสิ้นแล้ว จี้ ปปช.เร่งสอบหลักฐานการแจกจ่ายเงินให้พรรคเล็ก

 

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส. กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า แม้ในท้ายที่สุดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและนั่งร้านรวม 11 คน จะอยู่รอดปลอดภัยในสภา แต่ศรัทธาของประชาชนหมดสิ้นแล้ว จากข้อมูลที่พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านได้เปิดโปงข้อมูล

 

ส่อทุจริตในหลายประเด็น ซึ่งส่วนหนึ่งของความไม่ชอบมาพากลที่มาพร้อมหลักฐานที่ฝ่ายค้านรวบรวมมาได้จะสามารถมัดตัวผู้กระทำผิดโดยเฉพาะนักการเมืองที่มีส่วนเกี่ยวข้อง รู้เห็นการทุจริตเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

 

โดยเฉพาะประเด็นหลังการลงมติไม่ไว้วางใจที่ได้ปรากฏหลักฐานการแจกจ่ายเงินให้กับพรรคการเมืองเพื่อต่อคานอำนาจให้ พล.อ.ประยุทธ์ได้อยู่ต่อ กระบวนการต่อไปนี้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ต้องเร่งดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริงให้แน่ชัดและเอาผิดโดยเร็ว

 

ทั้งนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นไปตามที่ฝ่ายค้านได้คาดการณ์เอาไว้ว่าอาจมีเหตุการณ์ “กล้วยช่วยค้ำตู่” หรือไม่นั้น ก็เกิดขึ้นจริง ยิ่งเป็นการยืนยันว่า สิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นในสภาอันทรงเกียรติ แห่งนี้คือผลไม้อาบยาพิษรัฐธรรมนูญ ปี 2560 หรือ “รัฐธรรมนูญฉบับเพื่อพวกเขา” ที่ได้สร้างความอ่อนแอให้กับพรรคการเมือง และยังทำให้การเมืองไทยตกต่ำย้อนยุค ไปในช่วงก่อนเกิดรัฐธรรมนูญปี 2540

 

เกิดการต่อรองผลประโยชน์ซื้อขายตัวนักการเมืองไม่ต่างจากสินค้าในตลาดมืด ทำให้นักการเมืองไม่เป็นที่พึ่งที่หวังให้กับประชาชน หากสภาสามารถเนรมิตไร่กัญชาไร้ที่มาได้ฉันใด อะไรในสภาแห่งนี้ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ตนเชื่อว่าจากนี้ไปความขัดแย้งทางการเมืองอาจคุกรุ่นขึ้นจากผลพวงของการหลงใหลเสพติดในอำนาจของผู้นำเผด็จการคนนี้ เลือกตั้งครั้งหน้าไม่มีที่ยืนสำหรับพวกคนนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube