fbpx
Home
|
ข่าว

อนุฯ ครุภัณฑ์ตัดงบฯ ทอ.จัดซื้อฯ เครื่องบินรบ F-35A

Featured Image
อนุฯครุภัณฑ์ ICT ตัดงบฯ ทอ.จัดซื้อฯ เครื่องบินรบ F-35A ชี้ขั้นตอนต้องใช้เวลานาน 20 เดือน ควรนำงบฯ ในส่วนนี้เอาไปช่วยประชาชนก่อน

 

 

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ ครุภัณฑ์ ICT รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน สภาผู้แทนราษฎร ในคณะกรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ที่มีนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานอนุกมธ.คุรุภัณฑ์ฯ ได้มีการพิจารณางบประมาณ ปี 2566 ของกระทรวงกลาโหม

 

โดยมีการพิจารณางบประมาณของ 3 เหล่าทัพ ได้แก่ กองทัพบก กองทัพเรือและกองทัพอากาศ ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะอนุกมธ. คุรุภัณฑ์ฯ ได้พิจารณางบประมาณของกองทัพอากาศ ที่มีการขอซื้อเครื่องบินรบทางยุทธศาสตร์รุ่นใหม่ล่าสุด รุ่น F-35A จำนวน 2 ลำ รวมมูลค่า 7,400 ล้านบาทนั้น ซึ่งที่ประชุมได้มีมติตัดงบประมาณในการจัดซื้อฯ เครื่องบินรบ F-35A ออกจากรายการงบประมาณ ปี 2566

 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า เนื่องจากกองทัพอากาศ ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนว่า สภาคองเกรสของสหรัฐฯจะขายให้กับประเทศไทยหรือไม่ และขั้นตอนในการหารือและดำเนินการจัดซื้อเครื่องบินรบลำดังกล่าวต้องใช้เวลานานถึง 20 เดือน ดังนั้นมองว่า อย่าเพิ่งนำงบประมาณ ปี 2566 ไปใช้ในส่วนนี้ ควรนำงบฯ ในส่วนนี้เอาไปช่วยประชาชนที่ได้ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อน เพราะการจัดซื้อเครื่องบินรบไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนในขณะนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube