fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.กัญชา ขอบคุณแพทย์รามาฯ แสดงความห่วงใย

Featured Image
กมธ.กัญชา ขอบคุณแพทย์รามาฯ แสดงความห่วงใย ยันเร่งออกกฎหมายที่เป็นประโยชน์ รอบคอบ อุดช่องโหว่

 

 

 

นายศุภชัย ใจสมุทร ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างกฎหมายกัญชา กัญชง กล่าวถึงกรณีคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 851 คน แสดงจุดยืนและเรียกร้องให้รัฐบาลปิดสภาวะกัญชาเสรีในสภาวะสูญญากาศทันที พร้อมยืนยัน กระทรวงสาธารณสุขได้ออกประกาศมาควบคุมความเรียบร้อยในสังคม

 

โดยเฉพาะบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จนถึงขณะนี้มีการตรวจสอบข้อมูลผลกระทบจากการที่เยาวชนนำกัญชามาใช้และเข้ามาสู่ระบบทางการแพทย์ยังไม่มีนัยสำคัญ สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหาต่อสังคมและเยาวชนจนเกินกว่าที่จะรับได้

 

ทั้งนี้ ตนเองในฐานะกรรมาธิการฯ ขอบคุณแพทย์ที่แสดงความห่วงใยซึ่งสิ่งที่คณะแพทย์ตรงกับสิ่งที่กรรมาธิการฯ กำลังทำยืนยันจะเร่งออกกฎหมายที่เป็นประโยชน์และมีความรอบคอบ เพื่ออุดช่องว่างอย่างเร็วที่สุด คาดว่า ภายในสิ้นเดือนนี้คณะกรรมการจะพิจารณากฎหมายแล้วเสร็จและเข้าสู่การพิจารณาของสภาต่อไป

 

ด้านนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกคณะ กมธ.กัญชา กัญชง ย้ำว่ากระทรวงสาธารณสุขย้ำ กำหนดให้กัญชาเป็นสมุนไพรควบคุม การกำหนดเงื่อนไขและหลักเกณฑ์เพื่อไม่ให้เยาวชนเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าถึงกัญชา หากพบผู้จำหน่ายให้กับเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีสามารถดำเนินการจับกุมได้ทันที

 

สำหรับข้อเสนอของคณะแพทย์ ประชาชน ก็ถูกนำมาบรรจุไว้ในร่างกฎหมายกัญชาเช่นเดียวกฎหมายสุราและยาสูบ พร้อมยืนยันว่าระหว่างที่รอออกกฎหมายไม่ได้อยู่ในช่วงสูญญากาศ เพราะ กระทรวงสาธารณสุข มีประกาศออกมาเป็นระยะๆ ในเรื่องห้ามหรือแปรรูปจำหน่ายให้กับเยาวชน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube