fbpx
Home
|
ข่าว

“จุติ” ไม่หวั่นก้าวไกลยื่น ป.ป.ช.สอบต่อปมการเคหะฯ

Featured Image

 

“จุติ” ไม่หวั่นก้าวไกลยื่น ป.ป.ช.สอบต่อ ปมการเคหะฯ มองเป็นเรื่องดี ยันมีข้อมูลพร้อมชี้แจงทุกประเด็น ปรับครม.ขึ้นอยู่กับนายกฯ

 

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีพรรคก้าวไกล เตรียมยื่นคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) ตรวจสอบการทุจริตการเคหะแห่งชาติ ผ่านบริษัท จัดการทรัพย์สิน จำกัด หรือ เซ็มโก้ ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่มีอยู่แล้ว รวมทั้งมีการตั้งนักปั่นหุ้นและที่ปรึกษา มาเป็นคณะกรรมการ ว่า ยินดี ให้มีการยื่น ป.ป.ช.เพื่อตรวจสอบในข้อเท็จจริง

 

ซึ่งจะเป็นการช่วยตรวจสอบไปในตัว ว่ามีข้อบกพร่องในเรื่องใดบ้าง หลังได้ให้ข้อมูลไปแล้วส่วนหนึ่ง เพราะก่อนหน้านี้มีบัตรสนเทห์ส่งไปที่ ป.ป.ช. และหลังจากนั้น อีกประมาณ 1 เดือน ก็มี ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ยื่นไปอีกแต่เรื่องยังไม่ถึง ป.ป.ช. แต่เป็นเรื่องเดียวกัน มีเนื้อหาเหมือนกัน โดยการเคหะแห่งชาติ ได้ส่งเอกสารชี้แจงไปยังป.ป.ช.แล้วหนึ่งรอบ

 

ดังนั้น จึงไม่น่าวิตกกังวลอะไร เพราะสิ่งที่พรรคก้าวไกล ตั้งคำถามแบบคาบดอกลูกคาบดอก เช่น หากกฎหมายต้องใช้ 3 ฉบับ แต่ก็เอาเพียงฉบับเดียวที่ห้าม แต่ 2 ฉบับที่มีข้อยกเว้นหรืออนุญาติให้ทำได้กลับไม่พูดถึง

 

ทั้งนี้ นายจุติ ย้ำว่า ไม่กังวลหากจะมีการยื่น ป.ป.ช.ตรวจสอบ โดยตนเองมีการเอกสารและหลักฐานทั้งหมดไว้พร้อมชี้แจง ส่วนที่มองว่าการชี้แจงมีข้อมูลไม่ครบถ้วน นั้น จะไปห้ามให้คิดเช่นนั้นไม่ได้ แต่ส่วนเชื่อว่า ว่าได้ชี้แจงไปอย่างครบถ้วนทุกประเด็น

 

ซึ่งถามมา17 ประเด็น ตนเองตอบไป 20 ประเด็นด้วยซ้ำ อยู่ที่ว่าหูดับหรือไม่ ถ้าหูดับก็ไม่ได้ยิน และหากฟังโดยไม่อคติก็คิดว่าตอบชัดเจนแล้ว อีกทั้งยังมองการอภิปรายของพรรคก้าวไกล เป็นเรื่องการเมือง เพราะตามขั้นตอนแล้ว

 

หากจะมีการกล่าวหารัฐมนตรีทุจริตจะต้องไปหาหลักฐานมายื่น ป.ป.ช.ก่อน แล้วถึงเปิดอภิปราย แต่กลับไม่มีหลักฐาน เพราะเป็นระดับปฏิบัติไม่ใช่รัฐมนตรี และนำมาอ้างว่ารัฐมนตรีกำกับดูแลไม่ดี เมื่อโหวตแพ้ก็นำหลักฐานเดิมไปยื่น ป.ป.ช. ซ้ำอีกจึงมั่นใจว่าจะไม่เป็นปัญหา

 

อย่างไรก็ตาม แม้พรรคก้าวไกล จะยื่นป.ป.ช.ตรวจสอบ ตนเองก็จะไม่ยื่นฟ้องกลับในข้อหานำข้อมูลเท็จมาอภิปรายให้เกิดความเสียหาย พร้อมยังระบุว่า ตนเองเคยเป็นฝ่ายค้านมาก่อน ก็ไม่เคยมีพฤติกรรมเช่นนี้ ไม่เคยนำข้อมูลเท็จมาอภิปรายในสภา

 

สำหรับประเด็นการปรับครม.หลังผ่านช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ นั้น นายจุติ ระบุว่า ขึ้นอยู่กับพล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทุกอย่างต้องเป็นไปตามกติกา ให้ทำงานต่อก็ทำต่อ

 

หากไม่ให้ทำงานต่อก็ไม่ทำ และเบื้องต้นทางพรรคก็ยังไม่ได้พูดคุยกันในเรื่องนี้ ส่วนผลโพลที่ประชาชนต้องการให้มีการปรับครม.เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ นั้น ต้องถามว่าใครเป็นคนทำโพล แต่ส่วนตัวมองว่า เป็นนักการเมืองต้องไม่ยึดติดกับตำแหน่ง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube