fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์” เดินหน้าจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ทั่วปท. ถึงส.ค.นี้

Featured Image
“สมศักดิ์” เดินหน้าสานต่อนโยบาย นายกฯ จัด “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน” ทั่วประเทศ อีก 17 ครั้ง ถึงเดือน ส.ค.นี้

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือน ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ที่ผ่านมากระทรวงยุติธรรมโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ภายใต้บูรณาการความร่วมมือระหว่างกรมบังคับคดี และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้ดำเนินการ “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สิน หนี้ครัวเรือน” ผ่านมาแล้ว 60 ครั้ง

 

ข้อมูลล่าสุดเมื่อวานนี้ ณ วันที่ 23 ก.ค.65 จัดขึ้นที่จังหวัดศรีสะเกษ, อุบลราชธานี และปราจีนบุรี โดยภาพรวมมีลูกหนี้ขอไกล่เกลี่ยแล้วทั้งสิ้น 81,400 ราย ดำเนินการไกล่เกลี่ยได้จำนวน 51,145 ราย ไกล่เกลี่ยสำเร็จ 48,523 ราย คิดเป็นร้อยละ 94.87 รวมทุนทรัพย์กว่า 10,162 ล้านบาท สามารถลดค่าใช้จ่ายของการฟ้องร้องคดีของประชาชนไปกว่า 4,358 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ นายธนกร ระบุว่า การจัดมหกรรมยุติธรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนฯ ทั่วประเทศ จะ เหลืออีก 17 ครั้ง เสร็จสิ้นภายในเดือนสิงหาคม เชิญชวนประชาชนที่มีคดีพิพาทก่อนฟ้อง และหลังศาลมีคำพิพากษา ร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน (4 ภาค) ประจำปีงบประมาณ 2565 ภายใต้บูรณาการความร่วมมือระหว่างกรมบังคับคดี และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ซึ่งจะเป็นการตอบโจทย์การแก้ไขหนี้สิน หนี้ กยศ. หนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถยนต์ รวมถึงร่วมกันหาทางออก ฝ่าวิกฤติ สร้างโอกาส ก้าวไปด้วยกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube