fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยชนะ”มองฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลทำปชช.คล้อยตามไม่ได้

Featured Image
“ชัยชนะ” มอง ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลทำ ปชช. คล้อยตามไม่ได้ทราบ ติง ส.ส.บางรายเล่นใหญ่หวังให้มีการตบรางวัล แนะกลับไปทำการบ้านก่อน

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงภาพรวมการภายการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ว่า เป็นไปตามความคาดหมายของหลายฝ่าย ที่เห็นว่าข้อมูลพรรคฝ่ายค้านนำมาอภิปรายยังไม่สามารถให้ประชาชนคล้อยตามได้ว่า  11 รัฐมนตรี ที่ถูกอภิปรายไม่สมควรที่จะได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งต่อไป แต่กลายเป็นว่าเป็นการเปิดโอกาสให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงผลงานให้ประชาชนได้ทราบถึงการทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

 

ซึ่งบรรยากาศการอภิปรายทั้ง 4 วันที่ผ่านมา ตนได้เห็นปรากฏการณ์ที่ ส.ส. ฝ่ายค้านบางราย แสดงออกแบบเล่นใหญ่เพื่อหวังจะให้มีการตบรางวัลให้กับตัวเอง เช่น การใช้ตรรกะประเภทไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่ทำในสิ่งที่กฎหมายห้าม เพื่อเป็นการปกป้องกรณีการทุจริตจำนำข้าว ซึ่งขณะนี้ ทางกระทรวงพาณิชย์ ได้มีการติดตามฟ้องร้องในคดีดังกล่าวเกือบ 1,200 คดี มีการนำเรื่องที่ละเอียดอ่อน ไม่สมควรที่จะอภิปราย มาพูดจาจนสร้างภาพจำให้กับชาวบ้านในเขตเลือกตั้ง โดยไม่สนใจว่าจะเป็นการละเมิดความเป็นอยู่ส่วนตัว เกียรติยศ ชื่อเสียง และครอบครัว ซึ่งได้รับความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญของ ส.ส.รายหนึ่ง เป็นต้น

 

โดยนายชัยชนะ ระบุว่า สำหรับการที่รัฐมนตรีพรรคประชาธิปัตย์ ติดโผเป็นรัฐมนตรีที่ได้รับความไว้วางใจจากสภาน้อยที่สุด โดยเฉพาะนายจุรินทร์นั้น ก็ต้องน้อมรับผลจากวิจารณญาณของ ส.ส.แต่ละคน แต่ทั้งนี้ ตนและพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีความเชื่อว่า รัฐมนตรี ส.ส. อดีต ส.ส. และว่าที่ผู้สมัครของพรรคฯ จะเดินหน้าทำงานให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนเห็นว่า นายจุรินทร์ มีความเหมาะสมที่จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนทั้งประเทศ รวมทั้ง ส.ส.และ ส.ว.ในสภาฯ ให้ความไว้วางใจนายจุรินทร์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีบริหารประเทศต่อไปในการเลือกตั้งที่กำลังจะถึงนี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube