fbpx
Home
|
ข่าว

“พัชรินทร์” ดีใจ ครม.จ่อชงแผนแก้ปัญหาข่มขืน

Featured Image
“พัชรินทร์” ดีใจ ครม. จ่อชงแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ปัญหาข่มขืน-คุกคามทางเพศ ปชช. ทุกคน ต้องปลอดภัยจากอาชญากรรม ในทุกตารางนิ้วของประเทศไทย

 

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. เขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาทร ในฐานะผู้เสนอร่างกฏหมายป้องกันการทำผิดซ้ำฯ กล่าวถึง กรณีที่ ครม. เตรียมพิจารณาแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ปัญหาข่มขืน-คุกคามทางเพศ ว่าเป็นเรื่องที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของร่างกฎหมายป้องกันการทำผิดซ้ำฯ หรือ “กฎหมายฉีดไข่ฝ่อ” และยังสอดคล้องกับผลการศึกษาของคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการป้องกันและแก้ไขปัญหาการถูกข่มขืนกระทำชำเรา ที่ตนและคณะได้เคยเสนอต่อ ครม. ด้วย

 

“ดีใจมากค่ะ ที่รัฐบาลให้ความสำคัญ และตระหนักถึงปัญหาการล่วงละเมิดและคุกคามทางเพศ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของสังคม ที่จะต้องเร่งแก้ไข โดยได้ขับเคลื่อนนโยบายร่วมกับฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งฝ่ายนิติบัญญัติเองก็ได้ผลักดันกฎหมายนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่การตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไข , ผลักดันร่างกฎหมายป้องกันการทำผิดซ้ำฯ เข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ จนใกล้จะมีผลบังคับใช้ในเร็ววันนี้”

 

น.ส.พัชรินทร์ ย้ำว่า หากแผนปฎิบัติการนี้ผ่าน ครม. จะเป็นอีกกลไกสำคัญ ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและความปลอดภัยให้สังคม ควบคู่กับการบังคับใช้กฎหมายป้องกันการทำผิดซ้ำฯ ให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลมากขึ้น บนพื้นฐานของความปลอดภัยในชีวิต และสิทธิบนร่างกาย ของประชาชนทุกคน ที่ควรปลอดภัยจากอาชญากรรม ในทุกตารางนิ้วของประเทศไทย โดยเฉพาะ ผู้หญิง ผู้สูงอายุ เยาวชน และกลุ่มเปราะบาง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube