fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” นัดถก ก.ตร. 25 ก.ค.นี้

Featured Image
นายกฯ นัดประชุมก.ตร. 25 ก.ค.จับตาวาระเลื่อนเงินเดือนกรณีพิเศษให้อดีตรองผู้การ 5 พาอดีตนายกยิ่งลักษณ์หนีคดีจำนำข้าวปี 60

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ครั้งที่ 7/2565 ในวันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

โดยมีวาระน่าสนใจ ดังนี้ วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานจะแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 6/2565 วาระที่ 3 เรื่องที่เสนอเพื่อทราบ ดังนี้

 

เรื่องที่ 1 รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.วินัย ที่ ก.ตร.มอบหมายให้ทำการแทน, เรื่องที่ 2 รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.อุทธรณ์ ที่ ก.ตร.มอบหมายให้ทำการแทน, เรื่องที่ 3 รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.กฎหมาย ที่ ก.ตร.มอบหมายให้ทำการแทน, เรื่องที่ 4 วน. ขอสำเนารายงานการประชุม ก.ตร. วาระที่ 4 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา

 

ดังนี้ เรื่องที่ 1 การขออนุมัติเลื่อนเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษเฉพาะรายในห้วงที่มิได้ปฏิบัติราชการให้แก่ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ , เรื่องที่ 2 ว่าที่ ร.ต.ต.ธนาธิป พยุงกิจ กับพวก อุทธรณ์คำสั่งลงโทษไล่ออกจากราชการ วาระที่ 5 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี)

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ เป็นอดีตรอง ผบก.น.5 ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเอาผิดทางวินัยร้ายแรงและถูกดำเนินคดีตามมาตรา 157

 

เนื่องจากพบว่ามีความผิดใช้รถผิดกฎหมายพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีการฟังคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีรับจำนำข้าวเมื่อวันที่ 25 ส.ค.2560

 

ซึ่ง บช.น. มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ออกจากราชการไว้ก่อนและติดตามตัวมาดำเนินคดีแต่ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ไม่เดินทางมาและไม่สามารถติดต่อได้ หลังผ่านไป 3 ปี พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ได้กลับเข้ารับราชการตำรวจในปี 2563

 

เนื่องจากผลการสอบสวนวินัยร้ายแรงแล้วไม่พบความผิด โดยปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองผู้บังคับการ1 กองบังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 4 โดย ก.ตร.จะพิจารณาอนุมัติเลื่อนเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษเฉพาะรายในห้วงที่มิได้ปฏิบัติราชการให้แก่ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ในการประชุม ก.ตร.ครั้งนี้ด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube