fbpx
Home
|
ข่าว

“พีระวิทย์” ลั่นรักษากลุ่ม 16 ไว้ไม่แคร์ “พิเชษฐ” ยุติบทบาท

Featured Image
“พีระวิทย์” ยัน ไม่โหวตให้ “จุรินทร์-จุติ” เพราะแจงได้ไม่หมด ลั่นรักษากลุ่ม 16 ไว้ต่อไป มองไปถึงอนาคต ไม่แคร์ “พิเชษฐ” ยุติบทบาท

 

 

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวภายหลังจากลงมติญัตติขอเปิดการอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 จำนวน 11 คนว่า ตน พร้อมด้วยนายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย ได้โหวตสวนมติพรรคเล็กไม่ไว้วางใจนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงและมนุษย์ เนื่องจากเรื่องของนายจุติ มีหลักฐานชัดเจน ส่วนนายจุรินทร์ ก็ชี้แจงเรื่องของแพงไม่ได้ทั้งหมด แม้ว่าคนอื่นจะลงมติให้ แต่เรา 3 คนเห็นว่าไม่สามารถลงมติให้ได้ ซึ่งหลังจากลงมติก็ไม่ได้มีใครมาว่าอะไร เพราะเป็นเอกสิทธ์ของส.ส.และไม่ได้โหวตสวนตามที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐขอไว้

 

ส่วนที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ระบุว่าพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ต้องการให้ยุบกลุ่ม 16 นั้น ตนมองว่าจะยังคงรักษากลุ่ม 16 ไว้โดยได้พูดคุยร่วมกันแล้วว่าการรวมกลุ่มจะเป็นการรวมกลุ่ม เพื่อพูดคุยกันภายในกลุ่มพรรคเล็กของเรา เพื่อมองไปถึงอนาคตข้างหน้าว่าเราจะเดินต่อไปอย่างไร ซึ่งในอนาคตข้างหน้ากลุ่ม 16 อาจจะรวมกันเป็นพรรคการเมืองพรรคหนึ่งก็ได้

 

ส่วนนายพิเชษฐจะต้องออกจากการเป็นหัวหน้ากลุ่มหรือไม่นั้น ก็ได้พูดคุยกันว่าต่อไปนี้ก็ไม่ต้องมีหัวหน้ากลุ่มก็ได้ ให้เราประสานการทำงานกันเองภายในโดยมีตนเป็นคนประสานงานระหว่างพรรคเล็กและพรรคการเมืองอื่นๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube