fbpx
Home
|
ข่าว

“ชินวรณ์” ยัน ปชป.โหวตเป็นเอกภาพ

Featured Image
“ชินวรณ์” ยัน ปชป.โหวตเป็นเอกภาพ มีแค่ “อันวาร์” แตกแถว ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลที่ลงมติไปในทิศทางเดียวกัน

 

 

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึง ภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ว่า เป็นไปตามเป้าหมายคณะรัฐมนตรีได้ทำหน้าที่ในการชี้แจงของฝ่ายค้านทั้ง 4 วัน 4 คืน โดยที่ฝ่ายค้านมีการอภิปรายอย่างตรงไปตรงมา โดยไม่เกิดความวุ่นวาย ไม่มีการประท้วงเกิดขึ้น โดยเป็นบรรยากาศไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง และมีข้อมูลหลายส่วนที่เป็นประโยชน์ที่ฝ่ายรัฐบาลจะต้องรับไปเพื่อพิจารณาในการปรับปรุงบริหารงานและขับเคลื่อน ผลงานต่างๆออกมาเพื่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน เมื่อฝ่ายรัฐบาลได้รับการไว้วางใจทั้งหมดแล้ว ก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินในเวลาที่เหลืออยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยนำข้อคิดเห็นของฝ่ายค้านถือเป็นหัวข้อหรือหัวใจของรัฐสภาที่ฝ่ายเสียงข้างมากที่ต้องปฏิบัติตามฝ่ายเสียงข้างมาก แต่ต้องเคารพเสียงข้างน้อย ส่วนผลคะแนนในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลที่ลงมติไปในทิศทางเดียวกัน

 

อย่างไรก็ตามตนได้มีการตรวจสอบ ผลโหวต เป็นที่เรียบร้อยแล้วปรากฏว่าคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์เป็นเอกภาพเช่นเดียวกัน มีคนเดียวเท่านั้นคือนายอันวา สาและ ไม่ได้ลงคะแนนให้กับนายจุรินทร์ เป็นเรื่องธรรมดา ในส่วนของพรรคก็จะกลับเคลื่อนในการทำงานต่อไป

 

ส่วนคะแนนของนายจุรินทร์ คือเสมือนว่าได้คะแนน ไว้วางใจ 244 เสียงถือว่ามากกว่ากึ่งหนึ่ง ถือเป็นคะแนนที่น้อยที่สุดในการไว้วางใจ ทั้งหมดไม่ถือเป็นอุปสรรคและปัญหาในการทำงาน ส่วนคะแนนผันผวนเนื่องจากเป็นกลุ่มบางพรรคที่มีการแยกตัวกันออกไป ซึ่งต้องมีการชี้แจงในสภาให้เกิดความชัดเจนสามารถสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนได้และมั่นใจว่ารัฐมนตรีทั้ง 3 คนมีผลงานที่ชัดเจน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube