fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” บังคับใจใครไม่ได้ ไม่เกี่ยวไลน์หลุด

Featured Image
“อนุทิน” ประชุมส.ส.ภูมิใจไทย กำหนดทิศทางโหวต รับบังคับใจใครไม่ได้ ไม่เกี่ยวไลน์หลุด

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวก่อนลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจวางใจ ว่า. พรรคจะประชุม และเปิดให้สมาชิกแสดงความคิดเห็น ก่อนหารือสรุปทิศทางการลงมติอีกครั้ง

 

ส่วนรัฐมนตรีของพรรคจะได้รับความไว้วางใจหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ ส.ส. เพราะไม่สามารถไปบังคับจิตใจใครได้ แต่เชื่อว่าได้ชี้แจงครบถ้วนแล้ว ส่วนไหนที่มีรายละเอียดได้มาแถลงเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความชัดเจนมากที่สุด ส่วนไลน์หลุดกรณีการรับเงินเดือนของบางพรรคการเมืองนั้น ไม่เกี่ยวกับตัวเอง

 

 

พร้อมแจงเรื่อง ชาวไนจีเรียฝีดาษลิง หนีออกนอกประเทศไทยไปแล้ว เร่งตามกลุ่มเสี่ยงตรวจโรค ยังไม่พบว่าติดเชื้อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงชายชาวไนจีเรีย ที่ติดโรคฝีดาษลิง จากการตรวจสอบพบว่า เดินหน้าหนีออกนอกประเทศไทยไปแล้ว

 

ซึ่งขณะนี้ กรมควบคุมโรค ได้ตามตัวผู้สัมผัสใกล้ชิด มาตรวจโรคแล้ว ผลการตรวจยังไม่พบว่าติดเชื้อ ขออย่าห่วงเพราะว่าผู้สัมผัสใกล้ชิดอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่แล้ว และนายก

 

ส่วนการตรวจสอบเส้นทางของชายชาวไนจีเรีย พบว่า เดินทางเข้าออกประเทศไทยหลายรอบ ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจในการตรวจสอบเอกสารเดินทาง หรือวีซ่า เข้าเมืองถูกต้องหรือไม่ ซึ่งต้องมาร่วมมือกัน เพราะกรมควบคุมโรค มีหน้าที่แค่ควบคุมโรค

 

ส่วนยารักษาโรคฝีดาษลิง เบื้องต้นจากการสอบถามอธิบดีกรมควบคุมโรคบอกว่า เป็นยาทั่วไป ไม่ต้องใช้ยาที่เฉพาะเจาะจง เพราะอาการของโรคยังไม่มีความรุนแรง และองค์การอนามัยโลก ยังไม่ประกาศเป็นโรคเฝ้าระวังเหมือนโรคโควิด-19 หากประชาชนยังใช้ชีวิตปกติ เชื่อว่าจะไม่ได้รับเชื้อ แต่ถ้าไปแหล่งอโคจร หรือไปเที่ยวสถานบันเทิงก็อาจจะมีความเสี่ยง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube