fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.ประชุม ส.ส.ก่อนลงมติ “จุติ” ไม่เข้าร่วม

Featured Image
ปชป.ประชุม ส.ส.ก่อนลงมติ บรรยากาศเป็นไปอย่างราบรื่น แต่ “จุติ” ไม่เข้าร่วม

 

 

พรรคประชาธิปัตย์นัดประชุม ส.ส.ก่อนลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล โดยมี รัฐมนตรี และ ส.ส. เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง ขาดเพียงนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่วนนายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ติดเชื้อโควิด ไม่สามารถเข้าร่วมโหวตได้

 

 

ทั้งนี้ บรรยากาศภายในห้องประชุม เป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งความเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ ที่มี ส.ส.บางคน ล็อบบี้เพื่อน ส.ส. ในพรรค และพรรคเล็กโหวตคว่ำนายจุติ นั้น นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจ ขอให้การลงมติวันนี้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ด้วยการโหวตสนับสนุนนายจุติ ซึ่ง ส.ส. ก็รับปาก แต่สุดท้ายต้องรอดูในที่ประชุมสภาฯ

 

 

สำหรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไม่ใช่โควตา ภาคเหนือ แต่เป็นในส่วนของอดีตเลขาธิการพรรค ดังนั้น หากนายจุติถูก โหวตไม่ไว้วางใจ หรือมีการปรับ คณะรัฐมนตรีในภายหลัง ก็จะเป็นโควตากลาง อาจจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์กระเพื่อมอีกระลอก เพราะกลุ่ม ส.ส. ภาคเหนือ ก็จะไม่ยอม ขณะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ก็มองว่า เป็นโควตาที่ต้องขึ้นอยู่กับการสนับสนุนของสมาชิกในพรรค

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube