fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.สภานัด 10 โมงลงมติไม่ไว้วางใจนายกฯ+10 รมต.

Featured Image
ประธานสภา นัดประชุม ลงมติ ไม่ไว้วางใจ นายกฯ และ 10 รัฐมนตรี วันนี้ จับตากลุ่ม 16 พรรคเศรษฐกิจไทย หลังสะพัดข่าวลือต่อรองอย่างหนัก

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุม ในเวลา 10.00 น. พิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามมาตรา 151 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 หลังจากเปิดให้สมาชิกอภิปราย 4 วัน จะเตรียมลงมติ 11 รัฐมนตรี ในวันนี้ โดยเรียงตามชื่อที่ฝ่ายค้านเสนอญัตติมา คือ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

 

สำหรับภาพรวมการอภิปรายของสมาชิกฝ่ายค้าน ตลอด 4 วันที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะมีบางช่วงที่ประท้วงวุ่นวาย แต่ประธานการประชุม ก็สามารถดำเนินไปได้ด้วยดีและฝ่ายค้าน สมารถอภิปรายภายใต้กรอบเวลาที่ขอไว้ 45 ชั่วโมง

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนการลงมติในช่วงเช้าวันนี้ แต่ละพรรคการเมือง ต่างนัดประชุม เพื่อกำหนดทิศทางการลงมติอีกครั้ง ดังนั้น ต้องจับตากลุ่ม 16 รวมถึงกลุ่มของพรรคเศรษฐกิจไทยว่า ท้ายที่สุดแล้วจะมีแนวทางการลงมติในทิศทางใด หลังมีกระแสข่าวต่อรองและเงินสะพัดอย่างหนัก เพื่อแลกการโหวตให้รัฐมนตรีทั้ง 11 คน อยู่ต่อ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube