fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เดินทางกลับหลังแจงสภาวันสุดท้าย

Featured Image
นายกฯ เดินทางกลับหลังแจงสภาวันสุดท้าย ย้อนทำไมอยากให้ปรับครม.กัน ขอบคุณทุกกำลังใจ น้อมรับผลออกมาอย่างไรให้สภา-ปชช.ตัดสิน ปัดไม่รู้แชทหลุดพรรคเล็กรับเงิน

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังร่วมประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคลเป็นวันสุดท้าย ว่า ขอบคุณที่อยู่กันถึงเวลานี้ ขอบคุณกำลังใจที่ให้กับตน ตนเข้าใจดีว่าทุกคนห่วงใยบ้านเมืองเหมือนกัน ตนก็พยายามทำอย่างเต็มที่ทำให้ดีที่สุด อะไรที่มีปัญหากันตนไม่เคยคิด ไม่เคยจำอยู่แล้ว ไม่เคยมีหรอก จริงๆแล้วตนเป็นคนง่ายๆใจดี ดูดุบ้างอะไรบ้างก็เป็นนิสัยตน ตนไม่มีอะไรกับใครทั้งสิ้น

 

สำหรับการอภิปรายในครั้งนี้ตนถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่เราได้มีโอกาสในการชี้แจงในผลงานของรัฐบาล โดยเน้นหนักในการบูรณาการทำงานร่วมกันกับรัฐมนตรีทุกคน รัฐมนตรีทุกคนก็พูดในกรอบงานของตนเองและตามนโยบายของรัฐบาล นั่นคือการทำงานสิ่งสำคัญที่สุดคือ เราต้องมีคณะรัฐมนตรีที่เข้มแข็ง มีทั้งในส่วนของข้าราชการซึ่งเป็นหลักในการทำงาน ฉะนั้นผลจะออกมาอย่างไรก็แล้ว ก็ขึ้นอยู่กับคะแนนในสภา และความเข้าใจของประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจเอง พร้อมย้ำขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งจากที่บ้านมากมายพอสมควร ตนพยายามระมัดระวังอย่างเต็มที่ในการชี้แจง หลายอย่างอาจจะไม่ค่อยได้ดีนักเพราะรายละเอียดเยอะมาก ผมนายกรัฐมนตรีที่บริหารงานทุกงานด้วยความเอาใจใส่ ก็ค่อนข้างจะมีเรื่องรกหัวเยอะเหมือนกัน ก็ไปทราบกระทรวงอื่นด้วยเหมือนกันเพราะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่เรื่องอะไรต่างๆตนก็ให้รัฐมนตรีที่รับผิดชอบเป็นผู้ชี้แจง ก็หวังว่าพรุ่งนี้คงอยู่ในความเรียบร้อย แล้วเจอกันอีกครั้งก็แล้วกัน

 

ส่วนหลังจากนี้จะมีการพิจารณาปรับรัฐมนตรีบางคนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ หันมากล่าวว่า นี่เธอ ทำไมอยากปรับเหลือเกิน

 

เมื่อถามถึงกรณีมีการแฉแชทใบเสร็จรับเงินของส.ส.กลุ่มพรรคเล็ก นายกฯ กล่าวว่า ไลน์อะไร ไม่รู้ ตนจะไปรู้ได้ยังไง ส่วนถ้าการคำนวณสูตร ส.ส.กลับไปหาร 100 จะทำอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็แล้วแต่ศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้เมื่อนายกฯขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้พยายามถามอีกครั้งถึงกรณีแชทหลุดของกลุ่มพรรคเล็กจะมีการตรวจสอบอย่างไร นายกฯย้อนถามกลับว่า ไลน์ใครละ ตนไม่ได้อยู่กลุ่มใครซักกลุ่ม จะมาถามอะไรตน จะให้ตรวจสอบอะไร เมื่อถามว่าเหนื่อยหรือไม่ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่เหนื่อยหรอก ถ้าสื่อมวลชนเป็นกำลังใจให้ก็ไม่เหนื่อย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube