fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ชี้ยุทธการ “เด็ดหัวสอยนั่งร้าน” ฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้สมบูรณ์

Featured Image
ชลน่าน ชี้ยุทธการ “เด็ดหัวสอยนั่งร้าน” ฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ เห็นความล้มเหลว ความผิดพลาดของรัฐบาลได้ชัดเจน

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวมั่นใจในยุทธการ เด็ดหัวสอยนั่งร้านมาก ว่า ยิ่งในช่วงโค้งสุดท้าย เหลือผู้อภิปรายเพียงไม่กี่คน ก็มีหลักฐาน ในข้อกล่าวหาตามกรอบญัตติที่ได้วางไว้ทุกอย่างสมบูรณ์มาก ทั้งเรื่องของความล้มเหลว ความผิดพลาดในการบริหารราชการแผ่น

 

ส่วนเรื่องเอื้อประโยชน์ส่อทุจริต จะเห็นได้ว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้ดีมากสามารถชี้ประเด็นตามข้อกล่าวหาได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

 

ไล่เรียงมาจนถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีทุกข้อกล่าวหา ทั้งผิดพลาดบกพร่อง ล้มเหลว เอื้อประโยชน์ ปล่อยปละละเลย การละเมิดสิทธิเสรีภาพ และการทำลายล้างระบบประชาธิปไตย ซึ่งในแง่ของการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ต้องไปดูที่คำชี้แจง

 

ทั้งนี้ การอภิปรายไม่ไว้วางใจเปรียบเสมือนการต่อสู้คดีในศาล แต่นี่คือศาลของประชาชน และครั้งนี้รู้สึกว่าฝ่ายค้านได้เปรียบมาก อย่างน้อยก็มีรัฐมนตรี 2 คนที่หนีการตอบคำถาม คือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งการหนีการตอบคำถามถือว่าเป็นการทิ้งนาทีทองของผู้ที่ชี้แจง หากจะไปชี้แจงวันหลังความน่าเชื่อถือก็ลดลง และเป็นข่าวตามหน้าสื่อไปทั้งหมดแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube