fbpx
Home
|
ข่าว

สมศักดิ์ โต้ หมอวรงค์ ปัดดีลทักษิณ

Featured Image
สมศักดิ์ โต้ หมอวรงค์ ปัดดีลทักษิณ – พท. ยันสูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์หาร 500 เป็นไปไม่ได้ เชื่อทุกพรรคหากคิดตามหักคณิตศาสตร์เห็นพ้องด้วย

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการเสนอทบทวนสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อจากหาร 500 กลับมาหาร 100 และ ถูกมองว่ามีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ ว่า ไม่มีนัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด แต่ถ้าเราทำผิดรัฐธรรมนูญก็จะกลายเป็นเรื่องที่ยุ่งยากกันไปหมด แล้วยังจะทำให้ประชาชน สังคม วิพากษ์วิจารณ์กันไปเป็นคนละเรื่องคนละราว ดังนั้นอยากให้คนที่มาวิพากษ์วิจารณ์ตนไปคำนวณคณิตศาสตร์ดู ซึ่งถ้าคำนวณแล้วก็จะรู้ว่ามีปัญหาจริง ไม่ใช่ว่าตนจะต้องการอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ตนได้อ่านและคำนวณตัวเลขดูแล้วคิดว่า ถ้าหลายพรรคได้คำนวณดูเช่นกันก็คงจะไม่รับในสูตรหาร 500 เชื่อมั่นว่าสูตรหาร 500 เป็นไปไม่ได้ แต่จะเป็นสูตรอะไรตามมานั้นตนไม่ทราบ

 

ส่วนความเป็นไปได้การคว่ำวาระ 3 เพื่อกลับใช้สูตรหาร 100 นายสมศักดิ์ ระบุว่า ตนยังมั่นใจว่า 500 เป็นไปไม่ได้ ถึงจะยกมือและมีมติไป เรื่องกฎหมายอาจจะไปได้ แต่ข้อเท็จจริงหารออกมาไปไม่ได้ ตนเข้าใจอย่างนั้นเพราะเอาหลักคณิตศาสตร์มาคิด ขอให้ทำความเข้าใจหลักคณิตศาสตร์กันหน่อย

 

ด้านกรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ระบุว่า การที่นายสมศักดิ์ออกมาพูดถึงการกลับไปใช้สูตรหาร 100 นั้นเนื่องจากมีการดีลกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและพรรคเพื่อไทยแล้วหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ตนไม่ได้ดีล และนพ.วรงค์ ก็เป็นหมอลองไปคำนวณตามสูตรคณิตศาสตร์ดูบ้าง

 

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวได้พูดคุยกับนายกฯบ้างหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่าไม่ได้คุยและไม่ได้คุยกับใครตนเพียงแค่คิดตามหลักคณิตศาสตร์ ประกอบกับหลักกฎหมาย แล้วมาคำนวณเป็นตัวเลขผลลัพธ์ออกมาทำให้ตนตกใจ มันเป็นไปไม่ได้แล้ว และทุกคนก็คงคำนวณได้อย่างที่ตนคำนวณออกมา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube