fbpx
Home
|
ข่าว

“เฉลิมชัย” มอบ “ราเมศ” แจ้งความมิจฉาชีพปลอมไลน์

Featured Image
“เฉลิมชัย” มอบ “ราเมศ” แจ้งความมิจฉาชีพปลอมไลน์ สร้างความเสียหาย ส่งข้อความขอยืมเงินจากบุคคลหลายคน

 

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และเลขานุการประธานรัฐสภา ได้กล่าวถึงกรณีที่มีมิจฉาชีพได้ปลอมไลน์ที่ใช้ชื่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มอบอำนาจให้แจ้งความที่สถานีตำรวจบางขุนเทียน

 

โดยมี พ.ต.ต.เธียรภัทร กล้าใจ สว.(สอบสวน) รับแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีต่อบุคคลที่ได้มีการปลอมไลน์ส่วนตัวโดยใช้วิธีการปลอมโดยแอบอ้างใช้ชื่อว่า ดร เฉลิมชัย ศรีอ่อน และใช้รูปโปรไฟล์เป็นภาพของนายเฉลิมชัย ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมาย
และก่อให้เกิดความเสียหายจากการกระทำดังกล่าว เพราะว่ามีการใช้บัญชีชื่อไลน์ดังกล่าวส่งข้อความเพื่อขอยืมเงินจากบุคคลหลายคนจนก่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงและมีบุคคลอื่นที่เกิดความเสียหายด้วย

 

ในวันนี้ได้มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด นายราเมศ กล่าวต่อว่า การใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัยในปัจจุบัน มีการนำไปใช้ในทางที่ผิด คิดทุจริต แสวงหาผลประโยชน์เป็นจำนวนมาก ประชาชนได้รับความเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญที่หน่วยงานของรัฐควรร่วมมือกันเพื่อป้องกันและปราบปรามอย่างจริงจัง

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติแม้ว่าจะเป็นผู้มีหน้าที่โดยตรงในการดำเนินคดีแต่มีความจำเป็นที่จะต้องมีหน่วยงานอื่นที่เชี่ยวชาญมาสนับสนุนการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube