fbpx
Home
|
ข่าว

ททท.เผยต่างชาติเข้าไทยแล้ว 2.7 ล้านคน

Featured Image
ผู้ว่า ททท. เผย นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยแล้ว 2.7 ล้านคน มั่นใจทั้งปีแตะ 10 ล้านคน รายได้ 1.5 ล้านล้านบาท ขณะเงินเฟ้อ สงครามรัสเซีย ยูเครนยังกระทบ

 

 

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ภาพรวมแนวโน้มของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวปีนี้มีทิศทางการฟื้นตัวต่อเนื่อง ทั้งการท่องเที่ยวต่างประเทศและภายในประเทศ ซึ่งหากพิจารณาจากยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น ประมาณ2-3หมื่นคน/วันและจากยอดการใช้จ่ายท่องเที่ยวในประเทศที่เริ่มฟื้นตัว ทำให้เชื่อว่า รายได้ภาคการท่องเที่ยวปีนี้จะได้ตามเป้า 1.5 ล้านล้านบาท

 

ทั้งนี้ ในปีหน้า สิ่งที่ต้องจับตาและยังเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อภาคการท่องเที่ยวคือ ภาวะเศรษฐกิจ เงินเฟ้อ ที่อาจจะส่งผลต่อการเดินทางท่องเที่ยว สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน

 

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าประเทศไทยจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน สร้างรายได้รวมทั้งนักท่องเที่ยวในและต่างประเทศรวม 1.5 ล้านล้านบาท โดยปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยแล้วกว่า 2.7 ล้านคน และคาดว่าตั้งแต่เดือนกรกฎาคม -กันยายนจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทยเดือนละประมาณ 1 ล้านคน และเพิ่มเป็นเดือนละ 1.5 ล้านคนในช่วงไตรมาส 4

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube