fbpx
Home
|
ข่าว

หักเพื่อน! “แรมโบ้” จ่อฟ้อง “ประเสริฐ”

Featured Image
หักเพื่อน! “แรมโบ้” จ่อฟ้อง “ประเสริฐ” กล่าวหากลางสภาเอี่ยวทุจริตงบอว. เย้ย โวยวายเหตุกลัวลูกชายชวด ส.ส.

 

 

 

นายเสกสกล อัตถาวงษ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย อภิปรายพาดพิงตนในเรื่องทุจริตงบกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม หรือ อว. ว่า นายประเสริฐกับตน เป็นส.ส.พร้อมกัน และเป็นเพื่อนกัน แต่พอแยกพรรคกันแล้ว ก็เอาตนมาพาดพิงในการอภิปรายเรื่องงบประมาณของกระทรวง อว.

 

ซึ่งตนยังไม่รู้เลยว่าอว.และมหาวิทยาลัยจัดอบรมโดยขั้นตอนวิธีไหน แล้วมาพาดพิงว่าตนไปเรียกร้องผลประโยชน์ ทั้งนี้ เท่าที่ตนทราบงบกลางเพิ่งลงไป 2,000 ล้านบาท บางมหาวิทยาลัย เช่น มหาวิทยาลัยแม่โจ้ก็ยังไม่ได้มีการใช้ซักบาท แล้วจะทุจริตอย่างไร ที่กล่าวหาพาดพิงตนไม่รู้เรื่อง และไม่มีความจริงซักเรื่อง เช่น ที่อ้างว่าตนไปพบอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ตนไปกับคณะหลักสูตรของมหาวิทยาลัยที่ตนเรียนอยู่

 

ซึ่งตนสนิทกับอธิการหลายมหาวิทยาลัยก็เพราะเรียนหลักสูตรด้วยกัน และเป็นการจัดอบรมโดยอว.เป็นการไปพร้อมคณะ ไม่ได้ไปส่วนตัว ดังนั้นการกล่าวหาตนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต ซึ่งนายกฯ ก็อนุมัติตามมติครม.ตามมหาวิทยาลัย และอว.เสนอมา ตนจะไปมีอำนาจสั่งการอะไรได้

 

ซึ่งการพาดพิงกล่าวหาตนให้มีความเสียหาย เพื่อนก็เพื่อนเถอะ โดนตนฟ้องแน่ ไม่ปล่อยไว้เด็ดขาด และถ้ามีกระบวนการทุจริต ก็มีกฎหมาย มีองค์กรอิสระ ก็ให้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ทำไมต้องมาพาดพิงถึงผม ผมต้องรักษาสิทธิส่วนบุคคล ที่ต้องร้องทุกข์กล่าวโทษ ดำเนินคดีฟ้องร้องนายประเสริฐ งานนี้เจอกันในศาล ผมไม่ยอมให้นายประเสริฐมาก้าวร้าว ใส่ความให้เสียหาย ผมต้องปกป้องศักดิ์ศรีของตน

 

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า เหตุผลที่นายประเสริฐออกมาโวยวาย เพราะมหาวิทยาลัยไปจัดอบรมในเขตพิ้นที่เลือกตั้งอ.สีคิ้ว เพราะที่นี่มีเกษตกร ซึ่งนายประเสริฐคงคิดว่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานไปเหยียบตาตุ่ม เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้านายประเสริฐจะขึ้นเป็นบัญชีรายชื่อ และส่งลูกชายตัวเองลงส.ส.ก็คงจะกลัวแพ้ แต่ตนไม่เกี่ยวข้อง ไม่ได้ลงส.ส.ทำไมต้องเอาพาดพิง และกล่าวหานายกรัฐมนตรี และครม. นายประเสริฐกลัวแพ้ กลัวลูกชายจะสอบตก จึงได้ตีโพยตีพาย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube