fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” ฉะ “ประยุทธ์” มีหัวแต่ไม่มีสมอง บอกเสียดาย 8 ปี เสียโอกาสปท.

Featured Image
“ประเสริฐ” ฉะ”ประยุทธ์” ไร้วุฒิภาวะกล่าวหาพรรคฝ่ายค้านมีแต่นั่งร้านแต่ไม่มีหัว ทั้งที่ตัวเองมีหัวแต่ไม่มีสมอง บอกเสียดาย 8 ปี เสียโอกาสของประเทศไทย

 

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีทุจริตต่อหน้าที่ในการใช้งบกลาง วงเงิน 2,051 ล้านบาท ว่า รู้สึกเสียดายเวลา 8 ปี ที่ผ่านมา หากแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีวันนั้นเป็นของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็นนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือนายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคด้านการตรวจสอบกระบวนการยุติธรรมและอำนาจรัฐ พรรคเพื่อไทย ได้เป็นนายกรัฐมนตรีมนตรี บ้านเมืองคงไม่เป็นเช่นนี้

 

ซึ่งเสียโอกาสของประเทศไทย นอกจากนั้นวุฒิภาวะของพล.อ.ประยุทธ์ เอง ยังมีความบกพร่อง กล่าวหาผู้อื่น กล่าวหาพรรคฝ่ายค้านมีแต่นั่งร้านแต่ไม่มีหัว ซึ่งเข้าใจผิดแล้ว เพราะพรรคเพื่อไทยมีผู้นำฝ่ายค้านที่ชื่อ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่ไม่มีเหมือนพล.อ.ประยุทธ์ ที่อ้างว่ามีหัว แต่ท่านไม่มีหัว แต่ไม่มีสมอง

 

นายประเสริฐ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้นในสังคมไทยพฤติกรรมน่ารังเกียจ เพราะขณะนี้คนไทยเลือดตาแทบกระเด็น ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ข้าวยากหมากแพง และรัฐบาลในยุคของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ มีการกู้เงินอย่างมากเป็นประวัติการณ์ ซึ่งงบประมาณที่มีอย่างจำกัดควรใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะงบกลาง

 

แต่พล.อ.ประยุทธ์กลับมีการอนุมัติงบกลางเป็นจำนวนมากในหลายโครงการโดยไม่คำนึงถึงหลักเกณฑ์และผลประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ หลับหูหลับตา อนุมัติให้คนใกล้ชิดกับตนเองเป็นตบรางวัล แล้วให้คนเหล่านั้นไปตามเก็บเปอร์เซ็นต์ผลประโยชน์ ซึ่งทราบมาว่าไม่น้อย 50% ที่หาผลประโยชน์บนความทุกข์ของประชาชน มีการฮั้วกันโกง แม้กระทั่งเงินกู้

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่สนใจข้อเสนอแนะ และทักท้วงสำนักงบประมาณ ตามหนังสือสำนักงบประมาณเมื่อวันที่ 19 เม.ย.65 จึงอยากให้สภาพิจารณาว่าจะไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ กระทำผิดกฎหมาย ครม.เพื่อประโยชน์พวกพ้อง ซึ่งการกระทำของพล.อ.ประยุทธ์ ถือว่ามีความผิด คือ มีลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขบวนการ ผิด พ.ร.บ.ฮั้ว, ผิดมติ ครม.เมื่อวันที่ 17ก.พ.2552 เพราะไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน และไม่ใส่ใจข้อทักท้วงของสำนักงบประมาณ โครงการซ้ำซ้อนหน่วยงานอื่น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube